.

TP. Đồng Hới tập trung các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

.
07:10, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP. Đồng Hới, từ đầu tháng 9 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 24 ca mắc/nghi mắc sốt xuất huyết, trong đó chủ yếu tập trung ở 4/16 xã, phường trên địa bàn.
Trung tâm y tế TP. Đồng Hới đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn ở tổ dân phố 1, phường Đồng Phú.
Cán bộ Trung tâm y tế TP. Đồng Hới đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn ở tổ dân phố 1, phường Đồng Phú.

Riêng tại tổ dân phố 1, phường Đồng Phú có 17 ca mắc/nghi mắc sốt xuất huyết (với 3 ca xét nghiệm dương tính). Nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch lan rộng, Trung tâm y tế TP. Đồng Hới đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi tại 300 hộ dân sinh sống ở tổ dân phố này với tổng diện tích khoảng 90.000 m2.

Trước khi phun hóa chất, các hộ dân đã được thông báo để chủ động trong việc che đậy thức ăn, nước uống, di chuyển người, vật nuôi ra khỏi khu vực phun. Cùng với đó, Trung tâm y tế TP. Đồng Hới tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mật độ muỗi, lăng quăng trước và sau khi phun hóa chất để đánh giá hiệu quả của chiến dịch nhằm tiếp tục triển khai tại các xã, phường khác khi có dịch.

Hiện nay, Trung tâm y tế TP. Đồng Hới, trạm y tế các xã, phường và các đoàn thể ở địa phương đang triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, như: tuyên truyền, hướng dẫn người dân giữ gìn và tổng vệ sinh môi trường; loại bỏ các vật liệu phế thải, lật úp hoặc che đậy kín các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; diệt lăng quăng (bọ gậy); xử lý ổ dịch và phun hóa chất diệt muỗi… Đồng thời, các cơ sở y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men, giường bệnh, làm tốt công tác thu dung và điều trị cho bệnh nhân; theo dõi, giám sát các trường hợp mới mắc bệnh…
 
N.L
,
  • Phát động chiến dịch 'Hãy tôn trọng' về phòng chống tác hại thuốc lá

    Ngày 27-9, Văn phòng Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, phối hợp với các đối tác về phòng chống tác hại thuốc lá, phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội trong 3 tháng tới, với tiêu đề "Hãy tôn trọng." 
     
    27/09/2018
    .
  • Bộ trưởng Y tế cam kết xóa bỏ bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2030

    Cuộc chiến chống bệnh lao trên toàn thế giới đang thiếu hụt kinh phí nghiêm trọng, khoảng 13 tỷ USD mỗi năm.
     
    27/09/2018
    .
  • Vắc xin (IPV) và Combe Five (DPT-VGB-Hib) được đánh giá an toàn, hiệu quả

    (QBĐT) - Việc triển khai tiêm vắc xin bại liệt (IPV) trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) và tiêm vắc xin Combe Five (DPT-VGB-Hib) thay thế cho vắc xin Quinvaxem (5 trong 1) theo chương trình của Bộ Y tế đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng. 

    27/09/2018
    .
  • Trong thuốc lá có tới 69 loại hóa chất gây ung thư

    Thuốc lá có chứa 7.000 hóa chất, trong đó có tới 69 loại hóa chất gây ung thư. Những chất này khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, mạch máu.
     
    26/09/2018
    .
  • 2.700 người dân được khám sàng lọc bệnh tim mạch

    (QBĐT) - Hưởng ứng "Ngày Tim mạch thế giới năm 2018" (30-9), Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH TMDV Trí Lực Việt (đơn vị ủy quyền của Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân) tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí cho người dân trên địa bàn các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới.

    26/09/2018
    .
  • Chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    (QBĐT) - Ngày 25-9, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh.

    25/09/2018
    .
  • Một bệnh nhi bị hoại tử ruột do nuốt 9 viên bi nam châm

    Ngày 24-9, bác sỹ Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhi bị tắc ruột hoàn toàn, hoại tử ruột do nuốt 9 viên bi nam châm vào bụng từ 4 tuần trước.

    25/09/2018
    .
  • Việt Nam sẵn sàng cho việc sản xuất hai loại vắcxin phòng bệnh cúm

    Tiến sỹ Lê Văn Bé, Viện trưởng Viện Vắcxin và Sinh phẩm y tế (IVAC) cho biết, Viện đã thực hiện thành công các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cho hai loại vắcxin cúm do Viện sản xuất và hy vọng cả hai vắcxin cúm này sẽ được cấp phép lưu hành trong năm 2019.
     
    24/09/2018
    .