.

Cà Mau: 5 ngư dân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc cá nóc

.
10:54, Thứ Năm, 13/09/2018 (GMT+7)
Ngày 12-9, thông tin từ Ủy ban Nhân dân xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 5 ngư dân bị ngộ độc do ăn cá nóc.
 
Trước đó, sáng 11-9, ghe biển của ông Trần Thanh Tuấn (ngụ ấp 7, xã Khánh Tiến) cập bến, sau chuyến đi biển đã đánh bắt được khoảng 2kg cá nóc. 
 
Ông Tuấn đã mang số cá nóc về chế biến và tổ chức nhậu với 4 người bạn khác. Đến chiều cùng ngày, cả 5 người đều có những biểu hiện như tê môi, tê lưỡi, chóng mặt, yếu tay chân đi không vững nên nhanh chóng được người thân đưa đi cấp cứu.
 
Trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết, hiện cả 5 trường hợp ngộ độc do ăn cá nóc đã qua cơn nguy kịch và đang được các y, bác sỹ tại Trung tâm tiếp tục theo dõi.
 
Theo HUỲNH ANH (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • Hội thảo cán bộ nòng cốt về phòng chống tác hại thuốc lá

    (QBĐT) - Vừa qua, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức hội thảo cán bộ nòng cốt về phòng chống tác hại thuốc lá. 

    11/09/2018
    .
  • Tập huấn kỹ năng truyền thông giáo dục sức khoẻ cho cán bộ y tế

    (QBĐT) - Trung tâm Truyền thông- Giáo dục sức khỏe (Sở Y tế) vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khoẻ cho đội ngũ cán bộ y tế làm công tác truyền thông ở các đơn vị y tế trực thuộc và cán bộ quân y thuộc Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

    11/09/2018
    .
  • Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn đối phó virus "tử thần" MERS

    Hãng thông tấn Yonhap ngày 9-9 cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào 2 giờ chiều cùng ngày (12 giờ Hà Nội) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Lee Nak-yon để bàn biện pháp đối phó với dịch bệnh MERS. 
     
    10/09/2018
    .
  • FAO: Dịch cúm lợn tại Trung Quốc có khả năng lan rộng tại châu Á

    Ngày 7-9, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) cảnh báo dịch cúm lợn châu Phi đang lan mạnh tại Trung Quốc và gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các nước châu Á khác.
     
    08/09/2018
    .
  • Thủ tướng phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam với mục tiêu chung là xây dựng môi trường hỗ trợ, tăng cường năng lực cho mỗi người dân; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

    07/09/2018
    .
  • Hơn 1/4 dân số thế giới nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo do lười vận động

    Kết quả nghiên cứu mới được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố trên tạp chí The Lancet Global Health ngày 5-9, cho biết hơn 1,4 tỷ người trưởng thành đang tự đẩy mình vào nguy cơ mắc các bệnh chết người chỉ vì không vận động thể chất đủ mức cần thiết. 

    06/09/2018
    .
  • Giảm muối để phòng bệnh nguy hiểm

    Muối là gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều muối lại gây nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính nguy hiểm như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, đột quỵ…

    04/09/2018
    .
  • Ngừa 6 bệnh do virut gây cho trẻ trong mùa thu

    Miền Bắc mới sang mùa thu, thời tiết thay đổi đột ngột, mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm có thể rất cao, cơ thể trẻ nhỏ không thích nghi kịp nên dễ bị ốm. Dưới đây là những bệnh do virut gây ra, dễ gặp ở trẻ trong mùa thu.

    03/09/2018
    .