.

Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường thuốc tân dược, thực phẩm chức năng

.
15:48, Thứ Hai, 20/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Để bảo đảm cho người dân được sử dụng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng an toàn, thời gian qua, ngành y tế đã bám sát kế hoạch của Ban chỉ đạo 389 tỉnh và Bộ Y tế để xây dựng các hoạt động cụ thể nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng đối với nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên địa bàn tỉnh. 
Qua công tác kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng đến việc sản xuất, kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng bảo đảm chất lượng phục vụ người dân
Qua công tác kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng đến việc sản xuất, kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng bảo đảm chất lượng phục vụ người dân
Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng (y tế, công an, hải quan, quản lý thị trường) đã tập trung kiểm tra chất lượng mặt hàng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại các nơi phân phối, trung chuyển và các điểm bán.
 
Nội dung kiểm tra tập trung vào những vấn đề, như: việc niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết, việc chấp hành về đăng ký kinh doanh (nhãn hàng hóa, hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, nhất là các mặt hàng nhập khẩu)... 
 
Qua thanh tra, kiểm tra tại 30 cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện 14 cơ sở có dấu hiệu vi phạm và đã có những biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. 
 
Hiện tại, toàn tỉnh đang tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường thuốc tân dược, thực phẩm chức năng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhóm hàng trên; đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc y học cổ truyền không bảo đảm chất lượng. Qua đó, cung cấp cho người dân những thông tin cần thiết trong việc lựa chọn sử dụng sản phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe. 
 
Nh.V - L.H
,
  • Phép dưỡng sinh ăn uống mùa thu

    Mùa thu ăn uống bồi bổ nên điều hòa (bình bổ) vì thời tiết mát mẻ, âm dương tương đối cân bằng, đồ ăn thức uống không nên quá nóng và quá lạnh.

    20/08/2018
    .
  • Tỷ lệ mắc tật khúc xạ ở học sinh đang ngày càng tăng cao

    Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng, thời gian qua mặc dù ngành y tế đã có nhiều nỗ lực, tuy nhiên tỷ lệ mắc tật khúc xạ ở học sinh nước ta đang ngày càng tăng cao.
     
    19/08/2018
    .
  • Điều chuyên cơ chuyển bệnh nhân về Singapore điều trị

    (QBĐT) - Một du khách nam 30 tuổi tên là Mark Kahyuan Won, quốc tịch Singapore đang đi du lịch ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) thì bị tai nạn giao thông nên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

    18/08/2018
    .
  • Để y tế cơ sở 'níu chân' người bệnh

    (QBĐT) - Theo BHXH tỉnh, năm 2017, số lượng bệnh nhân vượt tuyến khám, điều trị là 54.803 lượt với số tiền chi phí 228,449 tỷ đồng và thâm hụt quỹ BHYT 197,341 tỷ đồng. 
     
    18/08/2018
    .
  • Khởi động ngày mới đúng cách

    Khi thức giấc vào mỗi buổi sáng, nhiều người thường ngồi dậy ngay, thậm chí bật dậy một cách vội vã vì sợ trễ giờ học, giờ làm.
     
    17/08/2018
    .
  • Trung tâm y tế huyện Bố Trạch: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

    (QBĐT) - Những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bố Trạch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, khám và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Nhờ đó, Trung tâm đã tạo được sự tin tưởng của người dân khi đến khám và điều trị.

    16/08/2018
    .
  • Rụng tóc có phải do thiếu chất?

    Em năm nay 25 tuổi, gần đây tóc em bị rụng rất nhiều, mặc dù em đã thay dầu gội bằng nước bồ kết và là sả, lá bưởi nhưng không cải thiện. Xin bác sĩ giúp em cách gì để tóc không rụng?
    15/08/2018
    .
  • Bộ trưởng Y tế: Không thể để bệnh nhân đợi khám bệnh đến 4 tiếng

    "Không thể để bệnh nhân phải chờ đợi đến 4 giờ đồng hồ để khám bệnh, các bệnh viện cần giảm bớt thủ tục phiền hà, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân..." là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y dược - hai bệnh viện đầu ngành tại thành phố Hồ Chí Minh, chiều 13-8. 
     
    14/08/2018
    .