.

Khai trương và đưa vào sử dụng phòng khám, tư vấn và điều trị dự phòng

.
07:16, Thứ Tư, 29/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 28-8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức khai trương và đưa vào sử dụng công trình phòng khám, tư vấn và điều trị dự phòng tại trụ sở của đơn vị (đường Bà Triệu, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới).
Phòng khám, tư vấn, điều trị dự phòng đi vào hoạt động tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn
Phòng khám, tư vấn, điều trị dự phòng đi vào hoạt động tạo điều kiện cho người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn
Công trình gồm có các phòng chức năng như: phòng khám, tư vấn sức khỏe; phòng tiêm chủng; phòng xử lý sau tiêm chủng và một số hạng mục phụ trợ liên quan khác. 
 
Phòng khám, tư vấn và điều trị dự phòng hướng tới cung cấp các dịch vụ y tế, trong đó tập trung vào hoạt động tiêm chủng phòng bệnh theo yêu cầu và tư vấn sức khỏe cho người dân.
 
Việc đầu tư xây dựng phòng khám với cơ sở vật chất khang trang cùng hệ thống trang thiết bị tương đối đồng bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị triển khai tốt các nhiệm vụ chuyên môn nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.
 
Nh.V
,
  • Tập trung đẩy mạnh các hoạt động phòng chống HIV/AIDS

    (QBĐT) - Từ trường hợp lây nhiễm HIV được phát hiện đầu tiên (1994) đến nay, toàn tỉnh đã có 1.369 người nhiễm HIV, trong đó có 430 bệnh nhân AIDS và đã có 138 bệnh nhân AIDS tử vong. 

    28/08/2018
    .
  • Trung tâm Y tế huyện Minh Hoá chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa mưa bão

    (QBĐT) - Là một huyện miền núi, rẻo cao, địa hình bị chia cắt bởi nhiều khe suối nên cứ đến mùa mưa, bão, không ít địa phương ở Minh Hóa thường rơi vào tình trạng ngập úng, sạt lở đất… gây tổn thất rất lớn về tài sản và đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người dân. 

    27/08/2018
    .
  • Phẫu thuật cứu sống bé trai 10 tháng tuổi bị áp xe não

    (QBĐT) - Ngày 24-8, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công trường hợp áp-xe não ở bé trai H.T.D.,10 tháng tuổi ở phường Hải Thành, TP. Đồng Hới.

    24/08/2018
    .
  • Cách ăn chay đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng

    Nếu ăn chay đúng cách, rau củ thường nhiều chất xơ, ít cholesterol, giàu vitamin, đặc biệt nhóm B, A... do vậy, ăn chay phòng ngừa hỗ trợ rất nhiều trong điều trị các bệnh lý mạn tính liên quan đến ăn uống như: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, táo bón, tai biến, loãng xương...

    24/08/2018
    .
  • Bộ Y tế chấn chỉnh việc chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng

    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ban hành chỉ thị về các giải pháp để bảo đảm và nâng cao chất lượng dịch vụ khi thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
     
    23/08/2018
    .
  • Hàng trăm người dân đến Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương hiến máu nhóm O

    Ngay sau khi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đăng thông tin kêu gọi hiến máu khẩn cấp nhóm O, đến 16 giờ ngày 21-8, đã có 486 người đến viện hiến máu, trong đó gần 70% là người có nhóm máu O.
     
    22/08/2018
    .
  • Tăng cường truyền thông tại các xã đặc biệt khó khăn và có mức sinh cao

    QBĐT) - Đầu năm 2018, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các Trung tâm Dân số - KHHGĐ các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các xã đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng có mức sinh cao và không ổn định, xã thuộc vùng biển, ven biển trên địa toàn tỉnh.  

    22/08/2018
    .
  • Lại thiếu nghiêm trọng máu nhóm O

    Tại nhiều địa phương, bệnh nhân máu nhóm O đang mòn mỏi chờ máu, vì lượng máu hiến không đủ cho nhu cầu điều trị.
     
    21/08/2018
    .