.

'Ngăn ngừa nhiễm khuẩn huyết - vấn đề trong bàn tay bạn'

.
08:12, Chủ Nhật, 29/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động phong trào vệ sinh tay với khẩu hiệu “Vệ sinh tay – an toàn cho người bệnh, an toàn cho chính bạn, là chìa khóa cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh”. 
Cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình hưởng ứng chiến dịch
Cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình hưởng ứng chiến dịch "Ngăn ngừa nhiễm khuẩn huyết - Vấn đề trong tay bạn"
Chương trình nhằm hưởng ứng cuộc vận động toàn cầu tham gia chiến dịch vệ sinh tay của Tổ chức Y tế Thế Giới WHO năm 2018 với chủ đề “Ngăn ngừa nhiễm khuẩn huyết - vấn đề trong bàn tay bạn” đã thu hút đông đảo cán bộ y tế trong đơn vị tham gia hưởng ứng. 
 
Tại buổi lễ, trên 100 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tham gia nhảy Flashmob để chuyển tải các thông điệp chính của chủ đề trên. Qua đó, kêu gọi sự tham gia hưởng ứng phong trào vệ sinh tay trong toàn thể cán bộ y tế và mỗi người dân nhằm góp phần hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, đặc biệt nhiễm khuẩn huyết, được xem là một trong những mối đe dọa hàng đầu đến sự an toàn của người bệnh.  
 
Các khoa, phòng trong bệnh viện cũng đã tiến hành ký cam kết với Chủ tịch Hội đồng Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện về việc thực hiện các nội dung của chiến dịch “Ngăn ngừa nhiễm khuẩn huyết – vấn đề trong bàn tay bạn”. 
Nh.V
,