.

"Còn sức khỏe là còn hiến máu"

.
07:37, Thứ Tư, 25/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh ta thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
 
Đặc biệt, qua phong trào đã xuất hiện những cá nhân tiêu biểu sẵn sàng cho đi giọt máu của mình để giúp các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Chị Trần Thị Phương Lan là một trong những tấm gương như thế.
 
Chị Trần Thị Phương Lan, sinh năm 1983, là Bí thư chi đoàn tổ dân phố 4, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới. 13 năm qua, chị đã có 24 lần tham gia hiến máu cứu người.
 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Lan cho hay, lần đi hiến máu đầu tiên vào năm 2005, trong lúc chờ hiến máu, chị lo lắng hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, sau lần hiến máu ấy, sức khỏe của chị không những không ảnh hưởng mà còn tốt hơn. Từ đó, chị hăng say tham gia các phong trào tình nguyện, tuyên truyền để mọi người hiểu rõ hơn những lợi ích cũng như ý nghĩa của việc hiến máu. Không chỉ hiến máu tại địa phương, chị Lan còn đăng ký làm tình nguyện viên hiến máu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba – Đồng Hới. 
Chị Trần Thị Phương Lan được đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, thăm hỏi trong một lần hiến máu tình nguyện.
Chị Trần Thị Phương Lan được đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, thăm hỏi trong một lần hiến máu tình nguyện.
Với vai trò là Bí thư chi đoàn, trong các buổi sinh hoạt, chị Lan luôn tranh thủ lồng ghép tuyên truyền về hiến máu nhân đạo để mọi người hiểu và tham gia. Đến nay, chị đã trực tiếp tuyên truyền, vận động được hàng trăm người tham gia hiến máu.
 
Anh Nguyễn Tiến Sơn, Bí thư Đoàn phường Đồng Sơn cho biết, chị Trần Thị Phương Lan không chỉ là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện mà còn luôn đi đầu, tích cực tham gia hoạt động do Đoàn phường phát động, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên phường.
 
Với những việc làm ý nghĩa ấy, chị đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp ngành. Năm 2015, chị là một trong  những cá nhân được được UBND tỉnh tặng bằng khen về phong trào hiến máu tình nguyện."Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", với ý nghĩa ấy, chị Trần Thị Phương Lan luôn tâm niệm rằng: "Còn khỏe, tôi còn hiến máu để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn".
 
Phạm Hà
,