.

Cẩn trọng với quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe trên một số website

.
09:04, Thứ Sáu, 25/05/2018 (GMT+7)
Ngày 24-5, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa qua, trên nhiều website quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rocket và Roket 1 giờ có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo. 
 
Các sản phẩm này được Công ty cổ phần Công ty cổ phần Sao Thái Dương (địa chỉ số nhà 92, phố Vĩnh Hưng, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm. 
 
Tuy nhiên, đại diện công ty này khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rocket và Rocket 1 giờ đang quảng cáo trên tất cả các website, mạng Internet (trừ 2 website: rocket1h.vn và saothaiduong.com.vn) không thuộc trách nhiệm quản lý về chất lượng sản phẩm của Công ty cổ phần cổ phần Sao Thái Dương. 
 
Theo thông báo của Cục An toàn thực phẩm, trên website xacan.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên ngậm xạ can Diva chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe siro xạ can Diva có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế xác nhận. 
 
Các sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược phẩm Diva (địa chỉ số 64, ngõ 82, phố Vạn Phúc, phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm. 
 
Tuy nhiên, đại diện công ty này khẳng định website xacan.vn không phải là website của Công ty Cổ phần Dược phẩm Diva và công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm trên website này. 
 
Hiện tại phòng Pháp chế - Thanh tra (Cục An toàn thực phẩm) đã chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo của Công ty Cổ phần Dược phẩm Diva sang Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin truyền thông) xem xét.
 
Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn mua và sử dụng các sản phẩm trên các trang website/internet; cần tìm hiểu kỹ thông tin, mua đúng sản phẩm chất lượng tốt để tránh tiền mất, tật mang…/. 
Theo THU PHƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+) 
,