.

Khoảng 19 tỉnh thành triển khai tiêm vắcxin sởi-rubella của Việt Nam

.
14:58, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)
Theo thông tin từ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, từ tháng 4-2018, vắcxin sởi-rubella do Việt Nam sản xuất được sử dụng trên quy mô toàn quốc cho trẻ từ 18-24 tháng tuổi trong tiêm chủng mở rộng thay thế cho loại vắc xin sởi- rubella nhập khẩu lâu nay.
Vắcxin phối hợp sởi-Rubella do Việt Nam sản xuất. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Vắcxin phối hợp sởi-Rubella do Việt Nam sản xuất. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Phó giáo sư Dương Thị Hồng - Phó trưởng ban điều hành Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia cho hay, trước khi được đưa vào sử dụng trên toàn quốc, từ tháng 3-2018, vắcxin sởi-rubella được đưa vào sử dụng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng bước đầu  triển khai tại 4 tỉnh là Hà Nam, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa và Đắk Nông.
 
Đến nay đã có hơn 50.000 trẻ  tại 19 tình, thành phố được tiêm loại vắcxin này ở các điểm tiêm chủng thường xuyên và các điểm tiêm chủng xã, phường và không ghi nhận bất kỳ phản ứng nặng nào sau tiêm.
 
Điều đó cho thấy thấy tính an toàn của vắcxin sởi-rubella do Việt Nam sản xuất.
 
Kết quả thu được cho thấy tính an toàn tương tự như vắcxin sởi-rubella đã sử dụng như giai đoạn 2014-2016.
 
Trong 10 năm qua, thông qua dự án của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, Viện Kitasato (Nhật Bản) đã giúp Việt Nam sản xuất thành công vắcxin sởi-rubella. 
 
Thành công này đã đưa Việt Nam trở thành nước thứ 4 tại châu Á sản xuất được loại vắcxin sởi rubella sau Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản./.
Theo THÙY GIANG (VIETNAM+) 
 
,