.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tổ chức toạ đàm nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

.
14:53, Thứ Ba, 27/02/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (27-2), Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955-27-2-2018).
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh, lãnh đạo bệnh viện qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ y tế đã đến dự. 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài trao bằng công nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân.
        Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài trao bằng công nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân.
Kế thừa truyền thống vẻ vang của ngành trong 63 năm qua, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới đã tạo dựng được nhiều thành quả đáng tự hào trên tất cả mọi mặt công tác.
 
Đến nay, bệnh viện đã có một hệ thống trang thiết bị đồng bộ với nhiều thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn vững vàng để áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới mang lại hiệu cao trong công tác khám, điều trị bệnh cho người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho tập thể Khoa gây mê hồi sức của bệnh viện.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể Khoa gây mê hồi sức của bệnh viện.
Bệnh viện đã hoàn thành việc tiếp nhận đào tạo và đưa vào áp dụng các gói kỹ thuật ở 3 lĩnh vực: tim mạch, ung bướu, chấn thương thuộc chương trình đào tạo của dự án xây dựng bệnh viện vệ tinh và hoàn thành việc chuyển giao các gói kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới.
 
Đặc biệt, trong năm 2018, bệnh viện đã cụ thể hóa các nội dung của Chương trình hợp tác quốc tế về y tế bằng việc hợp đồng với các chuyên gia Cu Ba thuộc những chuyên ngành: tim mạch can thiệp, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình sang làm việc tại bệnh viện. Các chuyên gia sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đồng thời chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ trong đơn vị.
 
Hiện tại, bệnh viện đang tập trung nhiều hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng bệnh viện có quy mô 1.500 giường bệnh và phát triển theo hướng chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.
Các cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua yêu nước được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua yêu nước được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã đánh giá cao sự nỗ lực của bệnh viện trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng chí bày tỏ niềm tin bệnh viện sẽ có những bước chuyển dài trên hành trình mới bằng việc tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được nhằm xây dựng bệnh viện phát triển ngang tầm với các bệnh viện lớn trong nước và khu vực.
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài đã trao bằng công nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 9 bác sĩ có thành tích đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp phát triển y tế trong thời gian qua.
 
Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và cá nhân của bệnh viện có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2017.
M.H
,