.

Hội Đông y tỉnh: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Thứ Sáu, 13/10/2017, 15:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (13-10), Hội Đông y tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (16-10-1957 - 16-10-2017). Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Hội Đông y tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần cùng với ngành Y tế thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Đến nay, hội đã thu hút được trên 700 hội viên, trong đó có 19 bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền, 150 y sĩ y học cổ  truyền và 320 lương y, lương dược...   Toàn tỉnh hiện có 137 phòng chẩn trị y học cổ truyền, hàng năm khám, chữa bệnh cho trên 135 ngàn lượt người và 5 phòng khám bệnh từ thiện nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh nghèo, người bệnh ở các vùng thuộc diện khó khăn trong tỉnh.

Khám chữa bệnh bằng YHCT đang là lựa chọn của nhiều người dân tại các bệnh viện
Khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền đang là lựa chọn của nhiều người dân tại các bệnh viện

Với chức năng kế thừa, phát huy và phát triển y, dược học cổ truyền, Hội Đông y tỉnh đã thực hiện được hàng trăm bài thuốc và từng bước mở rộng diện tích vườn cây thuốc quý tại các địa phương. Nhiều hoạt động khác cũng được hội hết sức chú trọng như phối hợp với Sở Y tế, Trường trung cấp y tế tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp; tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân ở các địa phương trồng, chăm sóc các loại cây có tác dụng làm thuốc để phục vụ cho việc bào chế dược liệu.

Phát biểu chúc mừng các thế hệ thầy thuốc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đánh giá cao những kết quả mà Hội Đông y tỉnh nhà gặt hái được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, nhất là việc sưu tầm, phát triển các bài thuốc quý, tiếp thu các thành tựu của y học hiện đại để có sự phối hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

NH.V