.

Cứu sống bệnh nhân 14 tuổi bị tổn thương não nghiêm trọng

Thứ Tư, 25/10/2017, 10:58 [GMT+7]

Bác sỹ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) cho biết các bác sỹ của bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn, gây tổn thương não nghiêm trọng. Nạn nhân là cháu Lương Minh Bảo, 14 tuổi, ở xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 22-10, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiếp nhận nam bệnh nhân 14 tuổi tên là Lương Minh Bảo, do trèo cây bị ngã xuống đất, vùng trán của Bảo bị đập vào vào hòn đá nên gây tổn thương vùng trán, chảy máu nhiều. Bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng tổ chức não đã bị phòi qua vết thương, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu mê man. Các bác sỹ của bệnh viện đã nhanh chóng băng cố định vết thương, cho bệnh nhân chụp chiếu, làm các xét nghiệm.

Bác sỹ Lương Minh Tuấn – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, người thực hiện ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân cho biết đây là trường hợp rất nặng, do bệnh nhân bị tổn thương não nghiêm trọng lại là trẻ nhỏ, vùng tổn thương rất rộng, tổ chức não đã phòi ra vết thương. Nếu không được xử lý nhanh, bệnh nhân có nguy cơ nhiễm khuẩn, có diễn biến xấu đến tính mạng.

Sau hơn hai giờ thực hiện ca phẫu thuật, các bác sỹ đã gắp thành công tổ chức xương sọ cắm sâu vào não, xử lý vết thương và chuyển bệnh nhân đến Khoa Hồi sức để hồi sức tích cực và tiếp tục điều trị. Đến chiều 24-10, bệnh nhân Lương Minh Bảo đã tỉnh táo, các phản xạ chân, tay bình thường và đã giao tiếp được với mọi người./.

Theo Trung Kiên (TTXVN/Vietnam+)