.

Lệ Thủy: Truyền thông phòng chống HIV/AIDS

Thứ Tư, 02/12/2015, 08:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Ban quản lý các dự án nâng cao năng lực phòng chống HIV/AIDS khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện Lệ Thủy tổ chức buổi truyền thông về phòng chống HIV/AIDS cho cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện.

Tham gia buổi truyền thông có đại diện 15 trạm y tế của các xã, thị trấn trọng điểm, cán bộ các ban, ngành và học sinh THPT trên địa bàn huyện.

Tại buổi truyền thông, các đại biểu được tuyên truyền phổ biến về HIV/AIDS với chủ đề “Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS”; chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư” giai đoạn 2015 – 2020.

Buổi truyền thông còn trang bị cho người nghe những kiến thức pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người bị nhiễm HIV/AIDS, trách nhiệm của cộng đồng đối với người bị nhiễm, không được phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của HIV/AIDS trên thế giới và trong cả nước, việc trang bị những kiến thức đúng về HIV/AIDS và nhất là truyền thông thay đổi hành vi, mở rộng việc tiếp cận các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị bằng thuốc kháng vi-rút cho người nhiễm HIV/AIDS là vô cùng cần thiết.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)