Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga: Thủ đô Moskva bị tấn công bằng UAV, một số tòa nhà bị hư hại

  • 06:36 | Thứ Tư, 31/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.
Một khu chung cư bị hư hại trongcuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Moskva ngày 30/5. (Nguồn: Reuters)
Một khu chung cư bị hư hại trongcuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Moskva ngày 30/5. (Nguồn: Reuters)
Hãng thông tấn TASS đưa tin, sáng 30/5, theo giờ địa phương, khu vực Moskva đã bị tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV).
 
Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.
 
Hai người tại Moskva cần hỗ trợ về y tế, song không ai phải nhập viện điều trị. Một số tòa nhà bị hư hại nhỏ.
 
Sau đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã xác nhận thông tin về vụ tấn công, nhưng từ chối bình luận về việc một số UAV đã bị bắn hạ.
 
Theo ông Peskov, chính quyền Ukraine đứng sau vụ tấn công này.
 
Về phần mình, cố vấn tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, phủ nhận việc nước này can dự trực tiếp vào vụ tấn công nói trên./.
 
Theo Phương Hà (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Quân đội Israel và người Palestine tiếp tục đụng độ tại Bờ Tây

Mục tiêu của quân đội Israel (IDF) trong vụ giao tranh ngày 29/5 là bắt giữ những người tình nghi tham gia vào các cuộc tấn công chống lại IDF và người Israel định cư tại Bờ Tây.
 

Armenia và Azerbaijan gia tăng căng thẳng trước các cuộc hòa đàm mới

Ngay trước cuộc hòa đàm mới, Bộ Ngoại giao Armenia cáo buộc Azerbaijan đã đe dọa sử dụng vũ lực và "chuẩn bị cơ sở cho hành động gây hấn nhằm vào người dân tại Nagorny-Karabakh."
 

Lào tổ chức Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5

Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5 được Lào tổ chức trong các ngày từ 28/5 đến 1/6 tại các tỉnh Vientiane và Luang Prabang, với sự tham gia của hơn 500 đại diện các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của Lào, Trung Quốc và nhiều nước khác.