Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tỉnh Hải Nam của Trung Quốc chuẩn bị ứng phó với siêu bão Noru

  • 15:05 | Thứ Ba, 27/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bão Noru, cơn bão thứ 16 trong mùa bão Thái Bình Dương 2022, đã lại mạnh lên thành siêu bão vào sáng sớm 27/9 khi di chuyển gần hơn đến tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc.
 
Cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo bão Noru sẽ di chuyển về phía Tây với vận tốc 20km/h, tiếp tục mạnh dần lên và dự kiến đổ bộ miền Trung Việt Nam sáng 28/9. 
 
Do ảnh hưởng của bão, chính quyền tỉnh Hải Nam đã ngừng một số dịch vụ đường sắt. Các hoạt động tại 3 cảng ở thành phố Hải Khẩu thủ phủ của tỉnh cũng sẽ tạm dừng từ 15h ngày 27/9.
Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt do siêu bão Noru tại San Ildefonso, Bulacan, Philippines, ngày 26/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt do siêu bão Noru tại San Ildefonso, Bulacan, Philippines, ngày 26/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong khi đó, giới chức Philippines cho biết đã có ít nhất 8 người thiệt mạng kể từ khi siêu bão Noru đổ bộ nước này tối 25/9. Hiện khoảng 74.000 người vẫn đang phải trú ẩn tại các trung tâm sơ tán, nhiều người phải chịu cảnh mất điện.
 
Người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng đang tích cực dọn dẹp rác và cây gãy, đổ do bão, trong khi lực lượng chức năng đang phân phát hàng hóa và thực phẩm cứu trợ cho các cộng đồng ven biển.
 
Thống kê của Chính phủ Philippines cho thấy bão Noru - cơn bão mạnh nhất đổ vào Philippines trong năm nay - gây thiệt hại hoa màu tổng trị giá 1,53 tỷ peso (26 triệu USD). Hầu hết các cánh đồng lúa chuẩn bị thu hoạch ở nước này đã bị hư hại, không thể phục hồi.
 
Theo Ngọc Hà (TTXVN)

tin liên quan

Tại sao Ấn Độ đột ngột giảm mua dầu thô của Nga?

Trong tháng 9, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ dự kiến ​​không mua bất kỳ lượng dầu thô nào từ Nga do giá vận chuyển cao hơn. 
 

[Video] Sức tàn phá của bão Noru tại Philippines

Dù đã suy yếu nhưng bão Noru vẫn mang theo sức gió duy trì khoảng 195km/giờ và gió giật lên tới 240km/giờ. Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 5 người đã thiệt mạng tại tỉnh Bulacan của Philippines. 
 

Tổng Thư ký LHQ cam kết hỗ trợ thỏa thuận ngừng bắn ở Yemen

Yemen rơi vào tình trạng nội chiến kể từ năm 2014, khi lực lượng Houthi chiếm giữ một số tỉnh ở miền Bắc nước này, buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi phải rời khỏi thủ đô Sanaa.