Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ: Thông qua dự luật tài trợ cho chính phủ duy trì hoạt động

  • 13:06 | Thứ Sáu, 30/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Dự luật, được coi là giải pháp duy trì hoạt động, sẽ ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần sau khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30/9.
Quang cảnh phiên họp Quốc hội Mỹ ở Washington, DC,. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Quang cảnh phiên họp Quốc hội Mỹ ở Washington, DC,. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thượng viện Mỹ ngày 29/9 đã thông qua dự luật tài trợ ngắn hạn để tài trợ cho Chính phủ Mỹ đến giữa tháng 12/2022, trước thời hạn chính phủ nước này đóng cửa.
 
Dự luật trên hiện đã được chuyển đến Hạ viện Mỹ để xem xét. Dự luật, được coi là giải pháp duy trì hoạt động, sẽ ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần sau khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30/9.
 
Theo Ủy ban về Ngân sách Liên bang, cơ quan giám sát ngân sách Mỹ, Quốc hội Mỹ thường xuyên thông qua các giải pháp duy trì hoạt động khi các nhà lập pháp không thể đồng ý về việc phân bổ ngân sách cho một năm tài khóa mới trước thời hạn, và đôi khi cần có nhiều nghị quyết về duy trì hoạt động để tài trợ cho Chính phủ Mỹ trong cả năm tài khóa.
 
Một nghị quyết tài trợ cho việc duy trì hoạt động tạm thời của chính phủ trong trường hợp không có đầy đủ các dự luật riêng biệt, thường bằng cách tiếp tục cấp vốn từ năm trước.
 
Nhưng với dự luật mới được phê duyệt, bên cạnh khoản trợ cấp cần thiết để Chính phủ Mỹ duy trì hoạt động, dự luật trên cũng bao gồm khoản viện trợ về quân sự và ngoại giao trị giá 12 tỷ USD cho Ukraine.
 
Tuy nhiên, dự luật không bao gồm khoản tiền mà chính quyền Tổng thống Joe Biden yêu cầu nhằm phục vụ công tác tiêm vaccine, xét nghiệm, điều trị COVID-19 và bệnh đậu mùa khỉ.
 
Dự luật cũng cung cấp hàng tỷ USD viện trợ thiên tai để hỗ trợ các cộng đồng đang phục hồi sau các giai đoạn thời tiết khắc nghiệt. Khoảng 20 triệu USD sẽ được sử dụng để khắc phục cơ sở hạ tầng ở Jackson, Mississipi./.
 
Theo Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Bão Ian gây ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm tại bang Florida (Mỹ)

Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.
 

Ngân hàng trung ương Thái Lan tăng lãi suất lần thứ hai liên tiếp

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) ngày 28/9 đã nâng lãi suất lần thứ hai liên tiếp, thêm 0,25 điểm phần trăm trong nỗ lực kiềm chế lạm phát ngày càng tăng và hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.
 

Ưu tiên sắp tới của WTO sẽ là an ninh lương thực

Ngày 28/9, trả lời phỏng vấn trong buổi khai mạc Diễn đàn Công chúng hàng năm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala cho rằng, trong bối cảnh suy thoái toàn cầu có thể diễn ra, ưu tiên ngắn hạn hàng đầu của WTO sắp tới sẽ là giải quyết vấn đề mất an ninh lương thực và tìm cách cung cấp thực phẩm cho các nhóm dân cư nghèo nhất của thế giới.