Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

  • 07:10 | Thứ Năm, 29/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
JCS nêu rõ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 18h10-18h20 giờ địa phương.
Người dân theo dõi qua truyền hình tại nhà ga Seoul (Hàn Quốc) về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, ngày 25/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân theo dõi qua truyền hình tại nhà ga Seoul (Hàn Quốc) về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, ngày 25/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo hãng tin Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc thông báo ngày 28/9, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.
 
JCS nêu rõ đã phát hiện các vụ phóng từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 18h10-18h20 giờ địa phương.
 
Tuy nhiên, JCS không thông tin chi tiết và đang tiến hành phân tích.
 
Trong thông báo bằng văn bản gửi đến báo giới, JSC nêu rõ: "Trong khi đang tăng cường cảnh giác và giám sát, quân đội của chúng tôi đang duy trì tình trạng sẵn sàng cao và hợp tác chặt chẽ với Mỹ."
 
Trước đó, JCS cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo, chưa xác định được là loại gì, về vùng biển phía Đông. Chính phủ Nhật Bản cũng xác nhận Bình Nhưỡng đã phóng một vật thể dường như là tên lửa đạn đạo.
 
Vụ phóng trên được tiến hành chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.
 
Những vụ phóng của Triều Tiên diễn ra trước khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris dự kiến có chuyến thăm tới Hàn Quốc vào cuối tuần này./.
 
Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Chính phủ Đức tiếp tục duy trì 2 nhà máy điện hạt nhân

Hai nhà máy điện hạt nhân tại Đức sẽ được tiếp tục duy trì hoạt động đến sau năm 2022, nếu một số sự cố khiến các lò phản ứng hạt nhân của Pháp không thể cung cấp được dịch vụ.
 

Hội nghị UNESCO thảo luận về các mối đe dọa đối với di sản văn hóa

Một hội nghị quốc tế với sự tham dự của bộ trưởng văn hóa các nước, khai mạc tại Mexico ngày 28/9, sẽ tập trung thảo luận các mối đe dọa đối với di sản văn hóa, trong bối cảnh thế giới đang trải qua nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau.
 

Nhật Bản long trọng tổ chức quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 27/9, Chính phủ Nhật Bản đã long trọng tổ chức quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe tại Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan) ở trung tâm thủ đô Tokyo. Đây là quốc tang thứ hai dành cho một cựu thủ tướng trong thời hậu Chiến tranh Thế giới thứ Hai ở Nhật Bản.