Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đài Loan và Hong Kong dự kiến dỡ bỏ quy định cách ly đối với người nhập cảnh

  • 06:44 | Thứ Sáu, 23/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 22/9, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cho biết vùng lãnh thổ này sẽ hoàn toàn mở lại biên giới vào tháng 10 tới, theo đó bãi bỏ quy định cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh - được áp dụng để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Theo giới chức Đài Loan, từ ngày 13/10 tới sẽ bãi bỏ quy định cách ly bắt buộc và sẽ yêu cầu người nhập cảnh tự theo dõi trong 7 ngày. Chính sách miễn thị thực đối với người đến từ một số quốc gia sẽ được nối lại từ ngày 29/9 tới, trong khi lệnh cấm các tour du lịch theo nhóm sẽ được dỡ bỏ vào tháng 10. Giới chức Đài Loan cho rằng các biện pháp mới sẽ cho phép vùng lãnh thổ này hoàn toàn trở lại cuộc sống bình thường, mở cửa đón du khách trở lại và tất cả các ngành sẽ năng động hơn.
 
Đài Loan gần như đóng cửa hoàn toàn biên giới và áp dụng các quy định cách ly nghiêm ngặt trong suốt thời gian xảy ra đại dịch. Từ tháng 4 năm nay, vùng lãnh thổ này đã bắt đầu nới lỏng các quy định phòng chống dịch khi tỷ lệ tiêm chủng tăng. Tuy nhiên, người nhập cảnh Đài Loan vẫn phải thực hiện cách ly bắt buộc 3 ngày tại khách sạn, sau đó tự theo dõi 4 ngày. 
 
Trong năm nay, Đài Loan đã ghi nhận gần 6 triệu ca mắc mới COVID-19 với tỷ lệ tử vong 0,16%. 
 
* Trong khi đó, trang tin HK01 cho biết đầu tháng 10 tới Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cũng sẽ dỡ bỏ quy định cách ly bắt buộc tại khách sạn đối với tất cả những người nhập cảnh, sau hơn 2 năm rưỡi áp đặt biện pháp này. Dự kiến chính quyền Hong Kong sẽ thông báo quyết định trên vào tuần tới. 
 
Hiện tại người nhập cảnh Hong Kong cũng phải cách ly 3 ngày ở khách sạn được chỉ định và tự theo dõi 4 ngày sau đó. Theo quy định mới, người nhập cảnh sẽ không phải thực hiện cách ly tại khách sạn được chỉ định. Cư dân Hong Kong sẽ được phép về thẳng nhà và tự theo dõi trong 7 ngày. Hiện tại những người thực hiện tự theo dõi vẫn được phép di chuyển trong thành phố dù bị hạn chế đến một số địa điểm. 
 
Hong Kong hiện vẫn cấm hoạt động tụ tập từ 4 người trở lên ở nơi công cộng và vẫn bắt buộc đeo khẩu trang.
 
Theo Trần Quyên (TTXVN)
 

tin liên quan

Thế giới đang ở "điểm tới hạn tích cực" về chống biến đổi khí hậu

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore bày tỏ vui mừng khi một số chính phủ lựa chọn thay thế nhiên liệu hóa thạch, chuyển sang sử dụng điện tái tạo và đang thúc đẩy lệnh cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
 

Đức huy động 250 cảnh sát phong tỏa tài sản của tỷ phú Nga

Truyền thông Đức đưa tin cảnh sát nước này đã tiến hành chiến dịch phong tỏa tài sản của nhà tài phiệt Nga - ông Alisher Usmanov - do nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt của phương Tây.
 

Hành động khẩn cấp để ứng phó cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu

Cuộc chiến ở Ukraine được cho là đang tiếp tục làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng an ninh lương thực và dinh dưỡng toàn cầu, với giá năng lượng, thực phẩm, phân bón biến động và tăng cao...