Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bão Ian gây ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm tại bang Florida (Mỹ)

  • 07:26 | Thứ Sáu, 30/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.
Gió lớn do bão Ian tại Punta Gorda, Florida, Mỹ, ngày 28/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Gió lớn do bão Ian tại Punta Gorda, Florida, Mỹ, ngày 28/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu tại cuộc họp báo, Thống đốc DeSantis nói: "Cơn bão đã nhấn chìm và tàn phá một số nơi như thành phố Cape Coral, Fort Myers". Ông cho biết lượng nước đang và sẽ tiếp tục dâng cao trong ngày 29/9. Đây là tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này. Phần lớn thành phố Fort Myers gồm 83.000 dân nằm ở bờ biển phía Tây Nam bang Florida bị nhấn chìm do triều cường dâng cao từ Vịnh Mexico.
 
Theo Thống đốc DeSantis, hơn 2 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện, nhất là ở hạt Lee. Hiện có báo cáo về một vài người thiệt mạng do bão Iran, song cơ quan chức năng đến nay mới nhận được thông báo về 2 người thiệt mạng. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận. Ngoài ra, bão Ian còn phá hỏng cầu, đường bộ, làm đổ cây cối tại nhiều nơi của bang Florida.  
Cảnh đổ nát ở Fort Myers, bang Florida, Mỹ sau khi bão Ian đổ bộ ngày 29/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh đổ nát ở Fort Myers, bang Florida, Mỹ sau khi bão Ian đổ bộ ngày 29/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Sáng 29/9, Trung tâm Dự báo bão quốc gia (NHC) của Mỹ đã hạ cấp bão Iran từ mức mạnh cấp 4 xuống thành bão nhiệt đới khi di chuyển vào đất liền. Tuy nhiên, NHC cũng cảnh báo về mối đe dọa nghiêm trọng do bão Iran gây ra tình trạng ngập lụt và mưa như trút ở khu vực miền Trung bang Florida.
 
Theo Minh Châu (TTXVN)

tin liên quan

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

JCS nêu rõ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 18h10-18h20 giờ địa phương.
 

Ngân hàng trung ương Thái Lan tăng lãi suất lần thứ hai liên tiếp

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) ngày 28/9 đã nâng lãi suất lần thứ hai liên tiếp, thêm 0,25 điểm phần trăm trong nỗ lực kiềm chế lạm phát ngày càng tăng và hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.
 

Ưu tiên sắp tới của WTO sẽ là an ninh lương thực

Ngày 28/9, trả lời phỏng vấn trong buổi khai mạc Diễn đàn Công chúng hàng năm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala cho rằng, trong bối cảnh suy thoái toàn cầu có thể diễn ra, ưu tiên ngắn hạn hàng đầu của WTO sắp tới sẽ là giải quyết vấn đề mất an ninh lương thực và tìm cách cung cấp thực phẩm cho các nhóm dân cư nghèo nhất của thế giới.