Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngoại trưởng Trung Quốc, Nga rời phòng khi người đồng cấp Nhật Bản phát biểu

  • 15:23 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngoại trưởng hai nước Trung Quốc và Nga đã đứng lên và ra khỏi phòng khi đến phiên phát biểu của người đồng cấp Nhật Bản tại một cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 (AMM-55).
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại một cuộc họp cấp ngoại trưởng trong Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 (AMM-55). Ảnh: Kyodo
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại một cuộc họp cấp ngoại trưởng trong Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 (AMM-55). Ảnh: Kyodo
Dẫn lời các nguồn tin ngoại giao, hãng thông tấn Kyodo cho biết Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã rời phòng họp để phản đối Nhật Bản. Trước đó, Nhật Bản đã chỉ trích các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc và chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.
 
Trung Quốc đã tổ chức loạt cuộc tập trận quân sự trên vùng biển và vùng trời xung quanh đảo Đài Loan nhằm phản ứng với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan.
 
Ngoại trưởng ba nước trên được mời tham gia các cuộc họp cấp bộ trưởng ngoại giao trong Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) đang diễn ra ở Phnom Penh, Campuchia.
 
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức
 

tin liên quan

Đoàn xe của Tổng thống Guatemala bị tấn công gần biên giới với Mexico

Các tay súng đã tấn công đoàn xe chở Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei ở gần khu vực biên giới với Mexico, sau đó tìm cách chạy trốn qua nước láng giềng này.
 

Tổng thống Mỹ tái dương tính với Covid-19

Nhà trắng cho biết, kết quả xét nghiệm ngày 30/7 cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông kết thúc thời gian cách ly.
 

Tăng cường kiểm soát súng đạn, Canada tìm cách mua lại súng từ người dân

Mặc dù tỷ lệ giết người bằng súng của Canada chưa bằng 1/5 mức của Mỹ, nhưng đang tăng lên và nước này đã, đang đưa ra một số giải pháp nhằm thắt chặt kiểm soát súng đạn.