Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngân hàng Thế giới thông báo viện trợ bổ sung 4,5 tỷ USD cho Ukraine

  • 11:33 | Thứ Ba, 09/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngân hàng Thế giới (WB) tuyên bố số tiền này sẽ giúp Kiev trả cho các dịch vụ và lương hưu là chìa khóa để giảm bớt tác động kinh tế do sự can thiệp quân sự của Nga.
Người dân Ukraine sơ tán khỏi thành phố Irpin, phía Tây Bắc thủ đô Kiev ngày 8/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân Ukraine sơ tán khỏi thành phố Irpin, phía Tây Bắc thủ đô Kiev ngày 8/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo AFP,  ngày 8/8, Ngân hàng Thế giới (WB) thông báo đang huy động thêm 4,5 tỷ USD hỗ trợ tài chính cho Ukraine bị chiến tranh tàn phá.
 
WB tuyên bố số tiền này sẽ giúp Kiev trả cho các dịch vụ và lương hưu là chìa khóa để giảm bớt tác động kinh tế do sự can thiệp quân sự của Nga.
 
Chủ tịch WB David Malpass cho biết: “Ukraine cần các dịch vụ của chính phủ tiếp tục hoạt động, bao gồm y tế, giáo dục và bảo trợ xã hội để ngăn chặn tình trạng suy giảm thêm về điều kiện sống và nghèo đói”./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Châu Âu căng thẳng chống cháy rừng, 70 thành phố ở Bồ Đào Nha đối mặt rủi ro lớn

Theo Viện Hải dương và Khí quyển Bồ Đào Nha (IPMA), hiện nay ở nước này có 70 thành phố có nguy cơ cháy rừng ở mức "tối đa", mức cao nhất trong thang cảnh báo cháy rừng. Không chỉ ở Bồ Đào Nha, lực lượng cứu hỏa ở nhiều nước châu Âu vẫn đang phải chống chọi với những đám cháy rừng lan rộng do nắng nóng khắc nghiệt trong mùa Hè này.
 

Tổng thống đắc cử Colombia Gustavo Petro tuyên thệ nhậm chức

Ông Gustavo Petro trở thành nhà lãnh đạo theo đường lối cánh tả đầu tiên tại Colombia lên nắm quyền và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc thúc đẩy cải cách kinh tế xã hội.
 

Vụ cháy kho dầu lớn nhất Cuba: Lửa đe dọa đến bể chứa thứ ba, diễn biến không mấy khả quan

Các nỗ lực đa quốc gia nhằm kiểm soát đám cháy quy mô lớn tại kho nhiên liệu ở Matanzas, Cuba vẫn diễn ra không ngừng nghỉ. Đến nay, 2 trong số 8 bể chứa dầu thô đã biến dạng và ngọn lửa đang đe dọa đến bể chứa thứ ba.