Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cuba: 17 lính cứu hỏa mất tích trong vụ cháy kho dầu tại Vịnh Matanzas

  • 08:20 | Chủ Nhật, 07/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
17 lính cứu hỏa mất tích và ít nhất 77 người bị thương, trong đó nhiều người nguy kịch, do vụ cháy 2 bồn chứa dầu tại Vịnh Matanzas, cách thủ đô La Habana (Cuba) khoảng 124km về phía Đông.
Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường bể chứa dầu thô trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas, Cuba ngày 5/8. (Ảnh: CNN/TTXVN)
Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường bể chứa dầu thô trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas, Cuba ngày 5/8. (Ảnh: CNN/TTXVN)
Ngày 6/8, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định quyết tâm nỗ lực tìm kiếm 17 lính cứu hỏa mất tích trong vụ cháy 2 bồn chứa dầu tại Vịnh Matanzas, cách thủ đô La Habana (Cuba) khoảng 124km về phía Đông.
 
Đến nay, đã có ít nhất 77 người bị thương trong vụ tai nạn nói trên, rất nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng và nguy kịch.
 
Cuba thông báo đình chỉ các hoạt động tại cảng Matanzas để tập trung cho công tác cứu hộ cứu nạn.
 
Việc tiếp nhận và vận chuyển nhiên liệu, bao gồm cả hoạt động cung cấp dầu thô cho các nhà máy nhiệt điện, sẽ được thực hiện từ các cảng La Habana và Cienfuegos, tùy thuộc vào mớn nước của các con tàu.
 
Bất chấp những nỗ lực phối hợp của nhiều lực lượng, gồm Bộ Nội vụ, Lực lượng Vũ trang Cách mạng và lính cứu hỏa, vào khoảng 4h ngày 6/8 giờ địa phương (17h cùng ngày giờ Hà Nội), thêm 1 bồn chứa dầu dung tích 50.000 mét khối đã sụp đổ sau khi lửa bùng lên từ bồn chứa dầu đầu tiên do bị sét đánh trúng. Khói từ vụ hỏa hoạn lan tới tận thủ đô La Habana.
 
Thông qua mạng xã hội Twitter, Văn phòng Chủ tịch Cuba ngày 6/8 đã kêu gọi các nước hỗ trợ để dập tắt đám cháy ngày càng mất kiểm soát.
 
Nguồn tin cho hay Cuba đã liên lạc với nhiều quốc gia bạn bè có kinh nghiệm về dầu mỏ, trong đó có Mexico và Venezuela, những nước sản xuất dầu thô gần Cuba về mặt địa lý.
 
Cũng theo thông điệp nói trên, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã ra lệnh tìm kiếm những người mất tích và chăm sóc thân nhân của các nạn nhân trong vụ việc.
 
Trong một diễn biến liên quan, Liên minh Điện lực Cuba (UNE) cho biết nhà máy nhiệt điện lớn nhất đảo quốc này Antonio Guiteras còn đủ nhiên liệu để đảm bảo hoạt động trong 2 ngày và đã triển khai các biện pháp an ninh cần thiết.
 
Nhà máy nhiệt điện này nằm gần kho dầu đang cháy và đóng góp 225 MW cho lưới điện quốc gia./.
 
Theo Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Đoàn xe của Tổng thống Guatemala bị tấn công gần biên giới với Mexico

Các tay súng đã tấn công đoàn xe chở Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei ở gần khu vực biên giới với Mexico, sau đó tìm cách chạy trốn qua nước láng giềng này.
 

Tổng thống Mỹ tái dương tính với Covid-19

Nhà trắng cho biết, kết quả xét nghiệm ngày 30/7 cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông kết thúc thời gian cách ly.
 

Tăng cường kiểm soát súng đạn, Canada tìm cách mua lại súng từ người dân

Mặc dù tỷ lệ giết người bằng súng của Canada chưa bằng 1/5 mức của Mỹ, nhưng đang tăng lên và nước này đã, đang đưa ra một số giải pháp nhằm thắt chặt kiểm soát súng đạn.