Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Nhật Bản

  • 08:56 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 4/8, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đến Nhật Bản, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AFP/TTXVN
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AFP/TTXVN
Chiếc chuyên cơ chở bà Pelosi đã hạ cánh tại căn cứ không quân Yokota ở Tokyo. Đại sứ Mỹ và nhiều quan chức khác đã ra sân bay đón bà. Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của nữ chính trị gia 82 tuổi kể từ năm 2015.
 
Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, bà sẽ gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sáng 5/8 để thảo luận về quan hệ đồng minh nhằm đảm bảo một "khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở". Bà cũng dự định sẽ thảo luận về các vấn đề quốc tế với Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Hiroyuki Hosoda.
 
Trước khi tới Nhật Bản, bà Pelosi đã thăm Hàn Quốc và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo ở thủ đô Seoul ngày 4/8. Bà Pelosi đã cam kết hỗ trợ các nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
 
Theo Bích Liên (TTXVN)

tin liên quan

Đoàn xe của Tổng thống Guatemala bị tấn công gần biên giới với Mexico

Các tay súng đã tấn công đoàn xe chở Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei ở gần khu vực biên giới với Mexico, sau đó tìm cách chạy trốn qua nước láng giềng này.
 

Tổng thống Mỹ tái dương tính với Covid-19

Nhà trắng cho biết, kết quả xét nghiệm ngày 30/7 cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông kết thúc thời gian cách ly.
 

Tăng cường kiểm soát súng đạn, Canada tìm cách mua lại súng từ người dân

Mặc dù tỷ lệ giết người bằng súng của Canada chưa bằng 1/5 mức của Mỹ, nhưng đang tăng lên và nước này đã, đang đưa ra một số giải pháp nhằm thắt chặt kiểm soát súng đạn.