Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Mỹ Joe Biden: 13 quốc gia đã tham gia sáng kiến IPEF

  • 17:43 | Thứ Hai, 23/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo cùng với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida,Tổng thống Mỹ Joe Biden nói: "Mỹ và Nhật Bản, cùng với 11 quốc gia khác sẽ khởi động" IPEF.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo AFP, ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo tại Tokyo rằng 13 quốc gia đã tham gia sáng kiến Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) do Mỹ đề xuất.
 
Phát biểu trong cuộc họp báo ở Tokyo cùng với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, ông Biden nói: "Mỹ và Nhật Bản, cùng với 11 quốc gia khác sẽ khởi động" IPEF.
 
Ông Biden nêu rõ: "Khuôn khổ này là sự cam kết hợp tác với những người bạn và đối tác thân thiết của chúng ta trong khu vực về những thách thức quan trọng nhất đối với việc đảm bảo tính cạnh tranh kinh tế trong thế kỷ 21."
 
Tuy nhiên, ông Biden không nêu tên những quốc gia nào đã đăng ký IPEF./.
 
Theo Vietnam+
 

tin liên quan

Châu Âu thừa nhận cạn nguồn vũ khí giúp Ukraine

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell ngày 22/5 cho biết khối liên minh này đã cạn kiệt trang bị quân sự giúp Ukraine.
 

Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc, đến Nhật Bản

Điểm dừng chân của ông Biden tại căn cứ không quân Osan chiều 22/5 phát đi thông điệp về quan hệ đồng minh vững chắc, sau khi lãnh đạo Mỹ-Hàn nhất trí về việc mở rộng quy mô các cuộc tập trận chung.
 

Bầu cử Australia 2022: Lãnh đạo Công đảng tuyên bố giành chiến thắng

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Anthony Albanese nói: "Nhân dân Australia đã bỏ phiếu lựa chọn sự thay đổi. Tôi vô cùng vinh dự với thắng lợi này."