Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ: Xả súng đẫm máu ở trường học, 14 học sinh và thầy giáo thiệt mạng

  • 07:34 | Thứ Tư, 25/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hung thủ vụ nổ súng được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.
Khu vực xảy ra vụ nổ súng. (Nguồn: AP)
Khu vực xảy ra vụ nổ súng. (Nguồn: AP)
Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott cho biết chiều 24/5 (theo giờ địa phương), tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde của bang miền Nam này đã xảy ra vụ xả súng làm 14 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng.
 
Trang tin Ksat.com dẫn lời ông Greg Abbott tại cuộc họp báo sau vụ việc cho hay hung thủ được xác định là Salvador Romas,18 tuổi, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.
 
Theo ông Abbott, Romas đã bắn bà của hắn ta trước khi xả súng bừa bãi vào trường tiểu học Robb. Hai nhân viên bảo vệ pháp luật đã bị bắn nhưng dự kiến không gặp nguy hiểm.
 
Ông Abbott cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của bang tiến hành điều tra đầy đủ tội ác này.
 
Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Uvalde, ông Pete Arredondo, có vẻ như hung thủ hành động một mình.
 
Trong khi đó, các quan chức tại Bệnh viện Đại học ở San Antonio xác nhận một bé gái 10 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi đang được trị thương tại đây trong tình trạng nguy kịch.
 
Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ cho biết ông Joe Biden đã được báo cáo về vụ xả súng đẫm máu này./.
 
Theo Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Việt Nam đưa ra nhiều đề xuất quan trọng tại Hội nghị WEF Davos 2022

Việt Nam đã chia sẻ định hướng xây dựng một nền nông nghiệp carbon thấp, "xanh-sinh thái-bền vững," xoay quanh ba trụ cột: "nông nghiệp sinh thái," "nông thôn hiện đại," "nông dân thông minh."
 

Ngoại trưởng Nga tiết lộ chiến lược địa chính trị trong tương lai

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có những chia sẻ về các kế hoạch chính trị, kinh tế của Nga và tương lai quan hệ của nước này với phương Tây.
 

Châu Âu thừa nhận cạn nguồn vũ khí giúp Ukraine

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell ngày 22/5 cho biết khối liên minh này đã cạn kiệt trang bị quân sự giúp Ukraine.