Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhật Bản và Mỹ thể hiện tình đồng minh vững chắc

  • 08:03 | Chủ Nhật, 24/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 23/4, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel đã cùng nhau lên tàu sân bay Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ sau khi tàu này tham gia tập trận.
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel.(Nguồn: Kyodo)
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel.(Nguồn: Kyodo)
Ngày 23/4, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel đã cùng nhau lên tàu sân bay Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ sau khi tàu này tham gia tập trận ở vùng biển gần Nhật Bản hồi đầu tháng này.
 
Động thái thể hiện liên minh vững chắc giữa Tokyo và Washington.
 
Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Hayashi cho biết các hoạt động của tàu Abraham Lincoln trong khu vực "thể hiện quyết tâm của Mỹ hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở," nơi các mối quan ngại về an ninh ngày càng gia tăng trước các hoạt động của Trung Quốc và Triều Tiên.
 
Nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln của Hải quân Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày, với sự tham gia của các tàu và máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ở Biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông.
 
Đại sứ Emanuel nói: “Những kẻ gây hấn trong khu vực đang hành động thiếu thiện chí và đe dọa hòa bình và ổn định, cũng như các giá trị mà Mỹ và Nhật Bản đang nắm giữ.
 
Chúng tôi đang đoàn kết hơn bao giờ hết với các đối tác và đồng minh toàn cầu nhằm lên tiếng chống chiến tranh và đứng lên vì hòa bình”./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Dâng hoa tưởng nhớ Lãnh tụ Vladimir Ilich Lenin tại Nga

Buổi lễ tưởng nhớ lãnh tụ Vladimir Ilyich Lenin quy tụ hàng trăm đại biểu là thành viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga, đại diện các phong trào cánh tả tại Nga và các đại biểu quốc tế.
 

Căng thẳng Israel-Palestine leo thang mạnh

Giao tranh tiếp tục diễn ra tại dải Gaza, đánh dấu động thái căng thẳng leo thang mạnh do tái bùng phát bạo lực quanh khu đền Al-Aqsa ở Jerusalem. 
 

Bầu cử tổng thống Pháp: Hai ứng cử viên tiếp tục vận động tranh cử

Ngày 21/4, hai ứng cử viên Emmanuel Macron và Marine Le Pen tiếp tục vận động những cử tri còn lưỡng lự đi bỏ phiếu ủng hộ trong "trận chung kết" vào ngày 24/4. Kết quả thăm dò sau cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình cho thấy ông E. Macron tiếp tục nới rộng khoảng cách so với đối thủ.