Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

  • 07:53 | Thứ Năm, 21/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo hãng tin Pháp AFP, ngày 20/4, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ rơi máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines hồi tháng trước, theo đó vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm hộp đen chiếc máy bay xấu số của hãng China Eastern Airlines tại thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) ngày 22/3/2022. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm hộp đen chiếc máy bay xấu số của hãng China Eastern Airlines tại thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) ngày 22/3/2022. (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Báo cáo tóm tắt của CAAC không đưa ra thêm chi tiết về những nguyên nhân tiềm tàng gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.
 
Bản báo cáo này được Trung Quốc công bố sau 30 ngày kể từ vụ rơi máy bay, thời hạn mà Bắc Kinh phải gửi báo báo sớm cho Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) theo quy định. Tuy nhiên, để có báo cáo cuối cùng có thể mất 1 năm hoặc lâu hơn.
 
Trong 1 tuyên bố, CAAC cho biết các cuộc điều tra xác nhận máy bay và phi hành đoàn đều đáp ứng mọi tiêu chuẩn bay trong khi điều kiện thời tiết khi đó cũng thuận lợi.
 
Theo CAAC, giấy chứng nhận điều kiện bay của chuyến bay này cũng hợp lệ, không có báo cáo về sự cố nào trước chuyến bay, cũng như không có hàng hóa nguy hiểm trên máy bay. Thiết bị định vị và giám sát trên máy bay cũng không gặp vấn đề bất thường nào.
 
CAAC cho biết thêm, cả 2 hộp đen đều đã bị hư hỏng nặng và việc khôi phục cũng như phân tích dữ liệu vẫn đang được tiến hành, nhằm xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay trên.
 
Ngày 21/3 vừa qua, chuyến bay MU5735 bằng máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây.
 
Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.
 
Giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay đã thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở nước này trong hơn 30 năm qua.
 
Theo ứng dụng theo dõi các chuyến bay FlightRadar24, máy bay trên đã giảm mạnh độ cao từ mức 8.900 m xuống 2.400 m chỉ trong vòng hơn 1 phút.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

Liên hợp quốc kêu gọi Nga và Ukraine ngừng bắn nhân lễ Phục sinh

Theo Tổng Thư ký Liên hợp quốc, thỏa thuận ngừng bắn sẽ cho phép dân thường có thể sơ tán an toàn ra khỏi khu vực chiến sự, hỗ trợ việc đưa viện trợ nhân đạo tới các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
 

Nga tuyên bố bắt đầu giai đoạn mới trong chiến dịch quân sự ở Ukraine

Theo các hãng tin phương Tây, cuộc xung đột Nga-Ukraine đang chuyển hướng từ những đô thị đông dân cư sang khu vực Đông Nam thuộc vùng Donbass với những đồng bằng rộng lớn.
 

Nam Phi ban bố tình trạng thảm họa do lũ lụt

Tổng thống Nam Phi xác nhận, theo số liệu mới nhất, số người chết do lũ lụt và sạt lở sau mưa lớn tại nước này hiện là 443, trong khi 48 người khác vẫn mất tích.