Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Yonhap: Triều Tiên phóng vật thể không xác định ra vùng biển phía Đông

  • 14:14 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định ra vùng biển phía Đông nước này sau hai vụ phóng liên tiếp trong tuần trước đó.
Người dân theo dõi bản tin tại Nhà ga Seoul (Hàn Quốc) về vụ phóng vật thể bay không xác định của Triều Tiên ngày 5/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân theo dõi bản tin tại Nhà ga Seoul (Hàn Quốc) về vụ phóng vật thể bay không xác định của Triều Tiên ngày 5/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hãng thông tấn Yonhap ngày 14/1 dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.
 
Trước đó, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên xác nhận rằng Bình Nhưỡng đã thử nghiệm một tên lửa siêu thanh hôm 11/1, bắn trúng mục tiêu trên biển ở khoảng cách 1.000km. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng thử này.
 
Hôm 5/1, Triều Tiên cũng tiến hành một vụ phóng thử, sau đó đã bị Nhật Bản và các đồng minh, trong đó có Anh và Mỹ, lên án mạnh mẽ./.
 
Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Mỹ mở căn cứ quân sự mới kiềm chế Nga, Trung Quốc

Quyết định thiết lập căn cứ quân sự mới của Mỹ phản ánh cả tầm quan trọng chiến lược của Albania và sự biến động ngày càng tăng ở vùng Balkan.
 

Mỹ phản bác yêu sách không cơ sở pháp lý của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Trung Quốc "ngừng các hoạt động trái pháp luật và gây sức ép ở Biển Đông" đồng thời khẳng định những yêu sách mà Trung Quốc gọi là "dựa trên lịch sử" không có cơ sở pháp lý.
 

Ấn Độ, Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán mới về vấn đề biên giới

Vòng đàm phán thứ 14 để giải quyết cuộc xung đột biên giới đã kéo dài 20 tháng ở khu vực Ladakh đang diễn ra tại địa điểm Chushul-Moldo bên phía Trung Quốc của đường biên giới.