Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Moskva dọa cắt đứt hoàn toàn quan hệ nếu Mỹ trừng phạt lãnh đạo Nga

  • 07:24 | Thứ Hai, 17/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết biện pháp trừng phát mới của Mỹ đối với Nga, kể cả các biện pháp trừng phạt lãnh đạo Liên bang Nga, có thể dẫn đến việc cắt đứt hoàn toàn quan hệ hai nước.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) trong cuộc gặp người đồng cấp Mỹ Joe Biden trước hội đàm tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày 16/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) trong cuộc gặp người đồng cấp Mỹ Joe Biden trước hội đàm tại Geneva (Thụy Sĩ), ngày 16/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN ngày 16/1, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết các biện pháp trừng phát mới của Mỹ đối với Nga, kể cả các biện pháp trừng phạt lãnh đạo Liên bang Nga, có thể dẫn đến việc cắt đứt hoàn toàn quan hệ hai nước.
 
Ông Peskov nói: “Điều này nằm ngoài sự hiểu biết của chúng tôi. Khả năng các lệnh trừng phạt như vậy có thể dẫn đến việc chấm dứt bất kỳ mối quan hệ nào giữa hai nước chúng ta, điều này không có lợi cho cả Moskva lẫn Washington. Đây sẽ là một sai lầm lớn.”
 
Ông Peskov đề nghị chính quyền Mỹ lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt không giải quyết được vấn đề, không buộc một quốc gia khác phải thực hiện các bước mà Washington cần. Ông khẳng định: “Điều này chưa bao giờ xảy ra."
 
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga bày tỏ quan điểm vẫn còn cơ hội để Nga và Mỹ hiểu lẫn nhau, song Washington, theo quan điểm của ông, không nên bỏ qua những lý do khiến Nga lo ngại.
 
“Tôi chân thành tin rằng sự sáng suốt của các nhà lãnh đạo của chúng ta... sự sáng suốt chính trị của Tổng thống Putin và kinh nghiệm chính trị của ông ấy, cũng như sự sáng suốt và kinh nghiệm chính trị của Tổng thống Biden, là những cơ sở tốt để tiếp tục nỗ lực tìm kiếm sự hiểu biết lẫn nhau,” ông Peskov nói.
 
Người phát ngôn Peskov nói thêm nếu Washington thể hiện ý chí chính trị có tính đến "mối quan ngại quốc gia của Nga” và nói về chủ đề này, thì hai bên sẽ tìm thấy điểm chung. Trong trường hợp Mỹ từ chối thảo luận về vấn đề này, theo ông Peskov, các dự báo cho tương lai sẽ trở nên "bi quan"./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Mỹ: Nhiều bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết

Sau khi có dự báo về một cơn bão tuyết lớn sẽ đổ bộ vào Mỹ, đã có 4 bang ở Bờ Đông nước này gồm Virginia, Carolina Bắc, Carolina Nam và Georgia ban bố tình trạng khẩn cấp.
 

Thế giới đã ghi nhận trên 324,65 triệu ca mắc COVID-19

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h15 ngày 15/1 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới ghi nhận tổng cộng 324.658.822 ca mắc COVID-19 và 5.549.574 ca tử vong. Số ca hồi phục là 265.597.501 ca.
 

Nga, Mỹ, NATO ngồi vào bàn đàm phán: Khe cửa hẹp cho quan hệ Đông-Tây

Các bên đều duy trì lập trường cứng rắn nhằm bảo vệ lợi ích riêng, từ đó phơi bày những bất đồng về hàng loạt vấn đề then chốt trong hai dự thảo thỏa thuận an ninh mà Moskva đã đưa ra trước đó.