Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Campuchia chuẩn bị đón Tết cổ truyền Khmer sau 2 năm gián đoạn do dịch

  • 07:02 | Thứ Ba, 04/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Campuchia sẵn sàng tổ chức lễ đón Năm Mới Khmer (giữa tháng 4/2022) và các sự kiện khác trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở mức thấp và tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 tiếp tục tăng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: thestatesman.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: thestatesman.com)
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, sau 2 năm không tổ chức lễ hội truyền thống vì đại dịch COVID-19 hoành hành, năm 2022 này, người dân Campuchia có thể tận hưởng trọn vẹn lễ đón Năm Mới Khmer (giữa tháng 4-2022) khi dịch bệnh đã được kiểm soát.
 
Phát biểu sáng 3-1 tại lễ khởi công nâng cấp Đường 48, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen nói rằng người dân nước này đang vui vẻ chuẩn bị đón Tết Khmer truyền thống năm 2022 sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh. Nếu ai đó nhiễm bệnh thì sẽ được điều trị, những ai không tiếp xúc với người bệnh có thể hoạt động bình thường.
 
Campuchia sẵn sàng tổ chức lễ hội và các sự kiện khác trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở mức thấp và tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 tiếp tục tăng.
 
Với tuyên bố kết thúc "sự cố cộng đồng ngày 20-2," nước này hướng tới khôi phục tất cả các hoạt động như trước khi xảy ra dịch COVID-19. Tuy nhiên, Chính phủ Campuchia vẫn kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
 
Ông Hun Sen cũng cho biết sự kiện đông người đón Năm Mới 2022 cuối tuần qua là một phép thử nữa đối với chính sách mở cửa lại đất nước mà Chính phủ Campuchia thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn đe dọa, đặc biệt là sự lây lan của biến thể Omicron.
 
Theo Bộ Y tế Campuchia, ngày 3-1, nước này chỉ ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới COVID-19, đều là các ca nhập cảnh nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể Omicron được phát hiện lên 75 ca./.
 
Theo Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Kinh tế toàn cầu: Những mảng màu đan xen

Làn sóng mới của dịch Covid-19 làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế thế giới, song các dự báo vẫn chỉ ra những tín hiệu khả quan. Theo báo cáo thường niên của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR), sản lượng kinh tế thế giới sẽ lần đầu tiên đạt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022. GDP toàn cầu cũng sẽ cao hơn mức trước đại dịch.

 

Thế giới lần đầu ghi nhận hơn 1 triệu ca mắc mới Covid-19 mỗi ngày

Số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày trên toàn thế giới lần đầu tiên vượt qua 1 triệu người kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây 2 năm.

Đề xuất tổ chức hội nghị LHQ không phổ biến vũ khí hạt nhân vào mùa Hè

Hội nghị rà soát Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) đã bị hoãn nhiều lần trong hai năm 2020 và 2021 do dịch COVID-19, hiện được đề xuất tổ chức vào mùa Hè năm 2022.