Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Philippines dừng phát hành bản tin COVID-19 hàng ngày

  • 14:55 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Philippines sẽ dừng cập nhật số ca mắc và tử vong do COVID-19 hàng ngày trên truyền thông đại chúng, nhằm hướng đến việc xem đại dịch này là bệnh đặc hữu.
Người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Quezon, Philippines. Ảnh: EPA-EFE
Người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Quezon, Philippines. Ảnh: EPA-EFE
Sự thay đổi trên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này vừa ghi nhận trường hợp thứ tư nhiễm biến thể Omicron, cũng như việc giới chức y tế cảnh báo về một làn sóng lây nhiễm mới. 
 
Theo tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Y tế Maria Rosario Vergeire ngày 27-12, tất cả thông tin về số ca mắc, ca tử vong và tỷ lệ bệnh nhân nằm viện vẫn sẽ được cập nhật hàng ngày trên website của Bộ Y tế Philippines. Tuy nhiên, kể từ ngày 1-1-2022, các số liệu này sẽ không còn được phát mới mỗi ngày trên truyền thông và mạng xã hội.
 
Philippines đã cùng với Singapore và nhiều quốc gia khác ở châu Âu chuyển hướng tập trung vào số liệu người phải nhập viện điều trị hơn hơn là tổng số ca mắc, trong bối cảnh họ đang xem COVID-19 là đặc hữu. 
 
Trên khắp châu Âu, các chính phủ đều tin rằng virus SARS-CoV-2 không thể bị tiêu diệt bằng vaccine hay phong tỏa, nên người dân phải học cách chung sống nó, có thể trong nhiều năm tới.
 
Trong khi Philppines vẫn là ổ dịch lớn thứ hai tại Đông Nam Á sau Indonesia, Manila đã có thể khống chế số ca mắc mới hàng ngày dưới 500 người trong vài tuần gần đây.
 
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo Straits Times)

tin liên quan

Nga, Trung Quốc và Iran hội ý trước vòng đàm phán hạt nhân thứ 8

Vòng đàm phán tiếp theo sẽ tập trung vào những đảm bảo về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Tehran và những lợi ích mà Iran nhận được từ việc tham gia trở lại thỏa thuận hạt nhân.
 

Taliban yêu cầu phụ nữ không đi quá 72km nếu không có nam giới đi cùng

Phụ nữ Afghanistan sẽ không được đi quá 72km nếu không có người thân là nam giới đi cùng; chủ phương tiện giao thông không được cho phụ nữ không đội khăn trùm đầu lên xe.
 

Chuyên gia Mỹ: Biến thể Omicron có thể khiến các bệnh viện quá tải

Cố vấn y tế Nhà Trắng và là chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ - tiến sỹ Anthony Fauci thừa nhận Mỹ đang gặp phải vấn đề về xét nghiệm khi biến thể Omicron lây lan mạnh trên toàn quốc.