Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nhà Trắng: Mỹ sẵn sàng đàm phán với Nga về những vấn đề chiến lược

  • 14:18 | Thứ Tư, 08/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết được sự ủng hộ của các đồng minh và đối tác châu Âu, Mỹ sẽ sẵn sàng đàm phán với Nga về những vấn đề chiến lược.
 
Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan tại cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan tại cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo TASS, trả lời báo giới, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Vladimir Putin đã không thảo luận khả năng ký kết các thỏa thuận chính thức về những đảm bảo an ninh trong cuộc hội đàm mới nhất giữa hai bên. Tuy nhiên Washington sẵn sàng đối thoại về vấn đề này.
 
Ông Sullivan nói: "Các thỏa thuận hay hiệp định chính thức không được đặt trên bàn đối thoại hôm nay. Tuy nhiên quan điểm thẳng thắn rằng Mỹ, được sự ủng hộ của các đồng minh và đối tác châu Âu của chúng tôi, sẽ sẵn sàng đàm phán với Nga về những vấn đề chiến lược."
 
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi NATO khởi động các cuộc đàm phán chi tiết về những đảm bảo mang tính pháp lý nhằm chấm dứt việc NATO mở rộng sang phía Đông./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Mỹ và Nhật Bản nhất trí phối hợp đối phó với biến thể Omicron

Bộ trưởng Suzuki Junichi nhấn mạnh việc thúc đẩy cơ chế hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định để đối phó với đại dịch đang diễn ra cũng như trong tương lai.
 

Trung Quốc: Bí quyết khống chế dịch COVID-19 thành công của Thượng Hải

Sau khi phát hiện 3 ca mắc COVID-19, các nhà điều tra dịch tễ phải đến hiện trường trong 2 giờ, hoàn tất các cuộc điều tra cốt lõi trong 4 giờ và hoàn thành các báo cáo dịch tễ học trong vòng 24 giờ.
 

ASEAN và Nga hướng tới nâng cấp chiến lược hợp tác chống khủng bố

Nga đang phối hợp với ASEAN để nâng cấp chiến lược chống tội phạm xuyên quốc gia và khủng bố, kế hoạch có thể sẽ được thông qua vào năm tới.