Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Israel phát hành tiền xu vinh danh lực lượng y tế chống dịch COVID-19

  • 08:21 | Thứ Ba, 21/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 20-12, Ngân hàng trung ương Israel đã ra mắt đồng tiền xu mới vinh danh lực lượng y, bác sĩ nước này trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.
Đồng tiền xu mệnh giá 5 shekel của Israel. Ảnh minh họa: BBC
Đồng tiền xu mệnh giá 5 shekel của Israel. Ảnh minh họa: BBC
Theo thông báo, hơn 2 triệu đồng tiền xu mệnh giá 5 shekel mới sẽ được phát hành từ ngày 21-12. Ngân hàng trung ương Israel đã lựa chọn hình ảnh một bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân để khắc lên đồng xu nhằm ghi nhận những đóng góp của các “chiến sĩ áo trắng” trong đại dịch.
 
Đồng xu đặc biệt này được ra mắt tại một buổi lễ diễn ra ở trụ sở chính của Ngân hàng trung ương Israel ở Jerusalem, trước sự chứng kiến của Tổng thống Israel Isaac Herzog, Thống đốc Ngân hàng trung ương Amir Yaron và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz.
 
Tại buổi lễ, Tổng thống Herzog đã ca ngợi những cống hiến của lực lượng y, bác sĩ nước này trong điều kiện khó khăn của đại dịch COVID-19 suốt 2 năm qua. Ông nhấn mạnh nỗ lực của nhân viên toàn ngành y tế cũng đóng góp lớn vào khả năng phục hồi của nền kinh tế Israel.
 
Israel từng là một hình mẫu của thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 và hiện nay cũng thuộc nhóm nước có tỷ lệ bao phủ vaccine trong dân số cao nhất thế giới.
 
Theo Phan An (TTXVN)
 

tin liên quan

Philippines: 137 người thiệt mạng do bão Rai, thương vong có thể tăng

Thống kê chính thức công bố ngày 19-12 cho thấy số người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Rai đã tăng lên 137 người.
 

Quốc hội Indonesia dự kiến quyết định việc di dời thủ đô vào tháng Hai

Hạ nghị sỹ Ahmad Doli Kurnia của Indonesia cho biết các cuộc thảo luận về dự luật về việc di dời thủ đô sẽ được nối lại vào ngày 11-1 sau kỳ nghỉ lễ cuối năm, và dự kiến hoàn tất vào tháng Hai tới.
 

Hãng CNN hạn chế nhân viên đến văn phòng do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh

Đài truyền hình CNN của Mỹ yêu cầu các nhân viên không thiết yếu làm việc từ xa trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng vọt.