Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy giải cứu hơn 420 người di cư

  • 07:37 | Thứ Hai, 22/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sau khi được giải cứu, 70 người di cư được đưa đến đảo Lampedusa, phía Nam Sicily trong khi hơn 350 người khác được tàu tuần duyên đưa đến đến cảng Porto Empedocle.
 
Người di cư từng được Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cứu tại khu vực ngoài khơi đảo Lampedusa, Italy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Người di cư từng được Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cứu tại khu vực ngoài khơi đảo Lampedusa, Italy. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy ngày 21-11 đã giải cứu hơn 420 người di cư, trong đó có hơn 40 trẻ vị thành niên, tại Địa Trung Hải.
 
Một tuyên bố của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết 70 người di cư đã được đưa đến đảo Lampedusa, phía Nam Sicily.
 
Trong khi đó, một tàu tuần duyên khác đã đến cảng Porto Empedocle tại Sicily với hơn 350 người di cư trên tàu sau khi họ được giải cứu khỏi một chiếc thuyền đánh cá "đang gặp nguy hiểm do điều kiện thời tiết xấu trên biển và quá nhiều người trên thuyền," cách bờ biển Sicilia 70 dặm (115km).
 
Lực lượng phòng vệ bờ biển Italy cho biết việc giải cứu số lượng lớn người di cư là "phức tạp" khi họ phải sử dụng 4 tàu chở hàng để chắn gió mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động cứu hộ, cho phép giải cứu an toàn những người di cư./.
 
Theo Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Quan hệ hợp tác Trung Quốc-ASEAN trong 30 năm phát triển

Phát triển quan hệ đối thoại thành quan hệ đối tác chiến lược, Trung Quốc-ASEAN chuẩn bị nâng tầm quan hệ lên mức đối tác chiến lược toàn diện - mối quan hệ năng động, thực chất và có ảnh hưởng.
 

Nhiều nước siết chặt hạn chế, đẩy nhanh tiêm phòng

Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong do Covid-19 gia tăng, nhất là ở châu Âu và ngay cả những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao, nhiều nước siết chặt các biện pháp hạn chế, thúc đẩy tiêm mũi vắc-xin tăng cường và tiêm phòng cho trẻ em.
 

Nicaragua chính thức rút khỏi Tổ chức các quốc gia châu Mỹ

Nicaragua quyết định rút khỏi OAS, sau khi một số nước thành viên của tổ chức này thông qua nghị quyết lên án và không công nhận cuộc tổng tuyển cử tại Nicaragua hôm 7-11 vừa qua.