Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng chục dân thường bị sát hại tại khu vực sa mạc của Niger

  • 10:21 | Thứ Năm, 18/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Nội vụ Niger ra tuyên bố xác nhận các đối tượng tình nghi là phần tử thánh chiến sát hại 25 dân thường tại khu vực sa mạc Tahoua, giáp biên giới với Mali.
 
Lực lượng an ninh đang tiến hành chiến dịch truy quét các đối tượng tấn công. (Nguồn: Getty Images)
Lực lượng an ninh đang tiến hành chiến dịch truy quét các đối tượng tấn công. (Nguồn: Getty Images)
Các quan chức Niger cho biết ít nhất 25 dân thường đã bị các đối tượng tình nghi là phần tử thánh chiến sát hại tại khu vực sa mạc của nước này, giáp biên giới với Mali.
 
Bộ Nội vụ Niger ra tuyên bố xác nhận vụ tấn công trên xảy ra ngày 16-11 tại thị trấn Bakorat thuộc vùng sa mạc Tahoua.
 
Ngoài 25 người thiệt mạng, có 1 người bị thương và 2 phương tiện bị đốt.
 
Bộ trên cho biết thêm trong một cuộc tấn công khác nhằm vào thị trấn Temaram cũng thuộc vùng trên, các đối tượng có vũ trang chưa xác định danh tính đã cướp phá trụ sở chính quyền địa phương, một trung tâm y tế và cướp 2 cửa hiệu chuyển tiền. Lực lượng an ninh đang tiến hành chiến dịch truy quét các đối tượng tấn công.
 
Đây là hai vụ tấn công mới nhất tại vùng sa mạc Tahoua - nơi các phần tử thánh chiến lộng hành trong những tuần qua.
 
Trước đó, ngày 5-11, một vụ tấn công của các tay súng thánh chiến nhằm vào một địa điểm quân sự ở Dagna thuộc khu vực Tillaberi đã làm 11 binh sỹ thiệt mạng và 9 người được cho là mất tích.
 
Cũng tại vùng này từng xảy ra vụ tấn công nhằm vào làng Adab-Dab khiến ít nhất 69 người thiệt mạng, trong đó có một quan chức địa phương.
 
Niger đang đối mặt với các hoạt động nổi dậy của các phần tử thánh chiến ở các khu vực miền Tây tiếp giáp Mali và Burkina Faso cũng như ở miền Đông Nam giáp giới Nigeria.
 
Các hoạt động nổi dậy ở miền Tây quốc gia 25 triệu dân này bắt đầu nổ ra năm 2015, leo thang vào năm 2017 với các vụ thảm sát do các nhóm vũ trang cấu kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.
 
Tổ chức Giám sát nhân quyền ước tính hơn 420 dân thường đã bị sát hại tại miền Tây Niger trong 8 tháng đầu năm nay./.
 
Theo Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Lào ghi nhận ca mắc COVID-19 ở tất cả các tỉnh và thành phố

Theo Bộ Y tế Lào, trong số 1.073 ca nhiễm ghi nhận trong 24 giờ qua tại nước này, chỉ có 1 trường hợp nhập cảnh được cách ly, còn lại là các ca nhiễm trong cộng đồng.
 

Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận về vấn đề đi lại của nhà báo

Mỹ cam kết triển khai quy trình thủ tục trong nước về việc cấp thị thực cho các nhà báo Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh khẳng định sẽ thực hiện biện pháp tương ứng với các nhà báo Mỹ.
 

Pfizer đạt được thỏa thuận cung ứng thuốc điều trị Covid-19 trên toàn cầu

Ngày 16-11, hãng dược Pfizer (Mỹ) đã công bố một thỏa thuận với Quỹ Sáng chế dược phẩm chung (MPP), về việc cung ứng thuốc điều trị Covid-19 dạng uống với giá hợp lý cho các quốc gia nghèo hơn trên thế giới.