Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Taliban tiêu diệt nhóm tay súng IS tại thủ đô Kabul, Afghanistan

  • 14:28 | Thứ Ba, 05/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong một cuộc tấn công trong nhiều giờ đồng hồ, các lực lượng của Taliban đã tiêu diệt một nhóm phiến quân thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở phía Bắc thủ đô Kabul.
Lực lượng Taliban gác tại hiện trường vụ đánh bom gần đền thờ Hồi giáo Idgah ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 3-10-2021. Ảnh: THX/TTXVN
Lực lượng Taliban gác tại hiện trường vụ đánh bom gần đền thờ Hồi giáo Idgah ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 3-10-2021. Ảnh: THX/TTXVN
Ngày 4-10, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết một đơn vị đặc nhiệm của Taliban đã tiến hành chiến dịch nhằm vào các phần tử IS ở quận số 17 tại thủ đô Kabul, phá hủy cơ sở và tiêu diệt toàn bộ tay súng ẩn náu tại sào huyệt này. Theo cư dân sở tại, các lực lượng Taliban đã phong tỏa toàn bộ khu vực trước khi bắt đầu tấn công vào tối 3-10. Giao tranh sau đó kéo dài vài tiếng đồng hồ và có cả những tiếng nổ lớn. 
 
Chiến dịch được triển khai ít giờ sau khi một quả bom phát nổ gần lối vào đền thờ Hồi giáo Idgah ở Kabul khi các tín đồ đang tiến hành lễ cầu nguyện. Ông Zabiullah Mujahid đã xác nhận vụ đánh bom trên đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 32 người bị thương. 3 đối tượng đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ việc và IS đã lên tiếng nhận thực hiện vụ đánh bom này. 
 
Trước đây, IS cũng từng tuyên bố thực hiện các vụ đánh bom ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan, và một vụ tấn công liều chết vào cuối tháng 8 vừa qua tại sân bay ở Kabul, khiến 13 binh sĩ Mỹ và hàng chục công dân Afghanistan thiệt mạng khi họ đang tìm cách lên máy bay để rời khỏi nước này sau khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan giữa tháng 8 vừa qua.
 
Theo Minh Châu (TTXVN)
 

tin liên quan

Vừa mắc COVID-19 vừa mắc cúm: Thảm hoạ với hệ miễn dịch

Con người hoàn toàn có thể mắc COVID-19 và cúm cùng lúc. Điều này có thể trở thành một quả bom công phá hệ miễn dịch, khiến tỷ lệ tử vong leo thang hơn. 

WHO công bố tin vui về xu hướng COVID-19 lắng dịu

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến hết ngày 28-9, thế giới ghi nhận 232.075.351 ca mắc COVID-19 và 4.752.988 ca tử vong.

Bang Victoria (Australia) ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất

Ngày 29-9, bang Victoria của Australia thông báo đã ghi nhận thêm 950 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua, số ca mắc mới trong ngày cao nhất tại bang này.