Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàn Quốc siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội

  • 11:41 | Thứ Hai, 19/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 18-7, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết nước này sẽ cấm tụ tập hơn 4 người ở các khu vực bên ngoài thủ đô Seoul và vùng phụ cận từ ngày 19-7 trong nỗ lực khống chế đà lây lan của dịch COVID-19 trên toàn quốc. 
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 8-7-2021. Ảnh: THX/ TTXVN
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 8-7-2021. Ảnh: THX/ TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hầu hết các khu vực bên ngoài Seoul và vùng phụ cận đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2, trong đó cấm các cuộc tụ tập trên 8 người. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tăng cường biện pháp chống dịch bệnh vì các khu vực khác cũng đã chứng kiến sự gia tăng các ca COVID-19 mới trong những ngày gần đây.
 
Cùng ngày, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sẽ sử dụng ngân sách bổ sung để giãn cách học sinh trong lớp học nhằm mở thêm nhiều lớp học trực tiếp vào tháng 9 tới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Bộ đã yêu cầu các trường học trên toàn quốc sử dụng tổng cộng 6.360 tỷ won (5,5 tỷ USD) để thực hiện kế hoạch này, như xây dựng các phòng học tạm thời.
 
Quyết định trên được đưa ra sau khi các lớp học thường có hơn 30 học sinh được coi là một trong những trở ngại lớn đối với kế hoạch tăng các lớp học trực tiếp của Bộ Giáo dục vào học kỳ mùa Thu tới. Kế hoạch này nhằm xóa bỏ lo ngại về chất lượng dạy học, cũng như những bất tiện khác khi các em phải học trực tuyến ở nhà trong bối cảnh đại dịch kéo dài. Theo bộ trên, hiện có 1.374 trường học, chiếm 11,5% trong tổng số 11.942 trường trên cả nước, đang vận hành ít nhất 1 hoặc nhiều lớp với hơn 30 học sinh. Các trường trung học cơ sở chiếm số lượng lớn nhất với 812 trường, tiếp theo là trường tiểu học với 350 trường và trung học phổ thông là 212 trường. Nhiều ý kiến cho rằng để đảm bảo an toàn, số học sinh trong lớp học nên giảm xuống còn 20 em.
 
Hàn Quốc đang phải đối mặt với một làn sóng dịch COVID-19 mới. Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 18-7 thông báo có thêm 1.454 ca mắc mới, mức cao nhất trong các ngày Chủ nhật từ trước tới nay (ngày cuối tuần thường có ít người làm xét nghiệp hơn). Trong số các ca mắc mới này có 1.402 ca lây nhiễm trong nước. Như vậy, đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 177.951 ca mắc COVID-19.
 
Theo Phương Oanh (TTXVN)