Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thái Lan ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân

  • 19:23 | Thứ Tư, 05/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 5-5, Bộ Y tế Thái Lan khẳng định nước này ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân trong nước và hiện chưa có kế hoạch tiêm chủng miễn phí cho người nước ngoài.
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, người phát ngôn của Bộ Y tế Thái Lan Rungrueng Kitphati cho biết chương trình tiêm chủng hiện nay chỉ dành cho người dân, đặc biệt là những người có nguy cơ cao bị lây nhiễm hoặc sống ở các khu vực bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng. Thái Lan không có kế hoạch cung cấp vaccine miễn phí cho người nước ngoài do nguồn vaccine rất hạn chế. Tuy nhiên, trong tương lai, Thái Lan sẽ cung cấp nhiều lựa chọn về vaccine để người nước ngoài có thể tiếp cận dịch vụ tiêm chủng. 
 
Cho đến nay, gần 1,5 triệu người thuộc diện ưu tiên tại Thái Lan đã được tiêm chủng, bao gồm các nhân viên y tế công cộng, nhân viên tuyến đầu và những người ở các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm.
 
Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận thêm 2.112 ca mắc COVID-19 cùng 15 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc lên 74.900 ca, trong đó có 318 ca không qua khỏi.
 
* Ngày 4-5, Chính phủ El Salvador thông báo đã ký thỏa thuận mua 4,4 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech. Dự kiến, những lô vaccine đầu tiên sẽ được chuyển đến trong tháng 5 này.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết thỏa thuận mua vaccine Pfizer/BioNTech nhằm đảm bảo chương trình tiêm chủng không bị gián đoạn. Hiện El Salvador đã triển khai tiêm chủng tại nhà cho những người dân gặp khó khăn khi đến các trung tâm tiêm chủng.
 
Bộ trưởng Y tế Francisco Albí cho hay, dự kiến trong tuần tới sẽ có khoảng 1 triệu người dân hoàn thành tiêm chủng. El Salvador bắt đầu tiêm chủng từ ngày 17-2 và hiện đã tiêm cho toàn bộ đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu, những người trên 60 tuổi, giáo viên, cảnh sát, quân đội, lính cứu hỏa, nhân viên bảo vệ dân sự và nhà báo, phóng viên.
 
El Salvador đã tiếp nhận 1,85 triệu liều vaccine, trong đó có 1,65 triệu liều Sinovac của Trung Quốc, và đặt mục tiêu tiêm chủng cho 4,5 triệu người dân, tương đương 70% tổng dân số 6,7 triệu người, trong năm 2021 để đạt khả năng miễn dịch cộng đồng.
 
El Salvador hiện ghi nhận gần 70.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 2.137 ca tử vong.
 
Theo Ngọc Quang - Việt Hùng (TTXVN)