Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nổ tại thủ đô Maldives khiến Chủ tịch Quốc hội bị thương

  • 14:37 | Thứ Sáu, 07/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 6-5, giới chức Maldives cho hay một vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Male, khiến ông Mohamed Nasheed, cựu Tổng thống và hiện là Chủ tịch Quốc hội nước này, bị thương.
Ông Mohamed Nasheed, cựu Tổng thống và hiện là Chủ tịch Quốc hội Maldives. Ảnh: REUTERS
Ông Mohamed Nasheed, cựu Tổng thống và hiện là Chủ tịch Quốc hội Maldives. Ảnh: REUTERS
Trên tài khoản Twitter, Phó Chủ tịch Quốc hội Maldives Eva Abdulla cho biết ông Nasheed đã được cấp cứu tại bệnh viện ADK. Bà Abdulla nhấn mạnh sẽ cập nhật liên tục tình trạng sức khỏe của chính khách này. Trong khi đó, cảnh sát Maldives đang phong tỏa và điều tra hiện trường, đồng thời kêu gọi người dân tránh xa khu vực trên.
 
Truyền thông địa phương đưa tin vụ việc xảy ra khi một xe máy đỗ gần ô tô của ông Nasheed ở nhà riêng bất ngờ phát nổ. Đúng vào thời điểm đó, ông Nasheed đang bước lên xe. Vụ nổ còn khiến vệ sĩ của ông và 1 người đi đường bị thương.
 
Ngoại trưởng Maldives Abdulla Shahid đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời hy vọng cựu Tổng thống Nasheed cùng những người bị thương nhanh chóng bình phục.
 
Ông Nasheed, 53 tuổi, là Tổng thống đầu tiên của Maldives được dân bầu trong cuộc bầu cử năm 2008, song sau đó đã thất bại trong cuộc bầu cử năm 2013. Ông được bầu làm Chủ tịch Quốc hội sau khi đảng của ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 4-2019.
 
Theo Thanh Hương (TTXVN)