Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Syria hạ nhiều tên lửa bắn về phía thủ đô Damascus

  • 08:12 | Thứ Hai, 01/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Truyền thông Syria dẫn một nguồn tin từ quân đội Syria cho hay lực lượng phòng không đã bắn hạ hầu hết tên lửa hướng về phía các khu vực xung quanh thủ đô Damascus.
Hệ thống phòng không Syria đánh chặn tên lửa của Israel tại thủ đô Damascus (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hệ thống phòng không Syria đánh chặn tên lửa của Israel tại thủ đô Damascus (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 28-2, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin vào tối cùng ngày lực lượng phòng không của Syria đã đáp trả một "hành động gây hấn của Israel trong khu vực lân cận thủ đô Damascus" sau khi một vụ nổ được nghe thấy trên bầu trời thủ đô nước này.
 
Phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực dẫn tin của hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria cho biết lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn tên lửa của Israel ở Damascus.
 
Theo SANA, "hệ thống phòng không của chúng ta đã đối đầu với tên lửa của đối phương ở Damascus." Sau đó, tin cho hay một số tên lửa của Israel đã bị bắn hạ.
 
Truyền thông Syria cũng dẫn một nguồn tin từ quân đội Syria cho hay lực lượng phòng không đã bắn hạ hầu hết tên lửa hướng về phía các khu vực xung quanh thủ đô Damascus.
 
Hiện người phát ngôn quân đội Israel đã từ chối bình luận về thông tin trên.
 
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo với những người ủng hộ trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz hôm 26-2 cho biết nước này đang hành động "gần như hàng tuần" để ngăn chặn "sự cố thủ của Iran ở Syria"./.
 
Theo Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)