Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

WHO khuyến cáo về những ảnh hưởng dài hạn của COVID-19

  • 08:42 | Thứ Sáu, 26/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giám đốc khu vực châu Âu của WHO cho rằng các nước cần lắng nghe những người bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng hậu COVID-19 để có thể tìm ra phương hướng khôi phục sau dịch bệnh.
Giám đốc WHO châu Âu Hans Kluge. (Ảnh: JAN)
Giám đốc WHO châu Âu Hans Kluge. (Ảnh: JAN)
Ngày 25-2, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Hans Kluge cho rằng giới chức y tế các quốc gia trên thế giới cần lắng nghe và giúp đỡ những người xuất hiện triệu chứng sau khi khỏi bệnh COVID-19.
 
Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Kluge nêu rõ: "Những người bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng hậu COVID-19 cần phải được lắng nghe nếu chúng ta muốn hiểu những tác động dài hạn để có thể khôi phục sau dịch bệnh. Đó là một ưu tiên rõ ràng với WHO và cũng là điều vô cùng quan trọng đối với giới chức y tế tại mỗi quốc gia."
 
Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đang nhóm họp với mong muốn thúc đẩy quá trình nghiên cứu và sản xuất vắcxin ngừa COVID-19, trong bối cảnh các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 làm dấy lên lo ngại về làn sóng đại dịch mới tại nhiều quốc gia.
 
Một quan chức EU đánh giá: "Áp lực lên tất cả mọi người lúc này là tối đa. Loại virus này không trừ quốc gia nào, vì vậy nếu không phối hợp thì chúng ta sẽ không cùng nhau thoát khỏi đại dịch."
 
Trước đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel viết rằng ưu tiên của khối tiếp tục là tăng tốc chiến dịch tiêm chủng trên toàn EU. Điều này có nghĩa là đẩy nhanh quá trình cấp phép cũng như việc sản xuất và phân phối vắcxin. Hiện các nhà lãnh đạo EU đang chịu nhiều chỉ trích về những sự chậm trễ trong chiến lược mua sắm và tiên chủng vắcxin./.
 
Theo Vietnam+