Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cảnh báo nguy cơ châu Âu chìm trong bụi từ sa mạc Sahara

  • 07:26 | Thứ Bảy, 20/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bụi sẽ tạo ra những bầu trời màu đỏ, hạn chế tầm nhìn hoặc làm bẩn ôtô và cửa sổ, giới chuyên gia hiện chưa thể dự đoán tác động của hiện tượng này sẽ lớn tới mức nào.
(Nguồn: megainteresting.com)
(Nguồn: megainteresting.com)
Ngày 19-2, Cơ quan Giám sát khí quyển Copernicus (CAMS) của Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo bụi và cát từ sa mạc Sahara sẽ một lần nữa phủ kín các bầu trời của châu Âu trong tuần này, ảnh hưởng lớn đến chất lượng không khí.
 
Dự báo CAMS cho thấy những đám mây cát và bụi của Sahara sẽ bay đến khu vực Nam Âu vào cuối tuần này và trong tuần tới, có thể bao phủ tới tận những nước Bắc Âu như Na Uy.
 
Nhà khoa học cấp cao của CAMS, ông Mark Parrington cho biết cũng như hiện tượng tương tự hồi đầu tháng 2, hạt bụi sẽ to đến mức có thể nhìn thấy được bằng mắt thường trên bầu trời khắp châu lục.
 
Bụi sẽ tạo ra những bầu trời màu đỏ, hạn chế tầm nhìn hoặc làm bẩn ôtô và cửa sổ. Giới chuyên gia hiện chưa thể dự đoán tác động của hiện tượng này sẽ lớn tới mức nào.
 
Tuy nhiên, ông Parrington cho biết có thể mật độ bụi cao sẽ ảnh hưởng tới chất lượng không khí và gây một số tác động lên sức khỏe con người.
 
Theo CAMS, đầu tháng 2, một đám mây bụi đã phủ kín bầu trời ở nhiều nước Tây Âu, gây ra mật độ hạt bụi cao "gấp hàng trăm lần" so với bình thường./.
 
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)