Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tấn công nhằm vào hai ngôi làng ở Niger, 100 người bị giết hại

  • 09:26 | Thứ Hai, 04/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các nguồn tin an ninh ngày 3-1 cho biết ít nhất 70 dân thường đã bị sát hại trong các vụ tấn công nghi do các tay súng Hồi giáo thực hiện tại 2 làng Tchombangou và Zaroumdareye của Niger.
Một vụ tấn công ở Niger. (Nguồn: Getty Images)
Một vụ tấn công ở Niger. (Nguồn: Getty Images)
Thủ tướng Niger Brigi Rafini ngày 3-1 cho biết đã có 100 người bị giết hại trong các vụ tấn công trước đó 1 ngày nhằm vào 2 ngôi làng ở miền Tây nước này.
 
Đây được xem là một trong những ngày đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây ở quốc gia châu Phi.
 
Con số trên được Thủ tướng Rafini đưa ra trong thông báo được đưa ra trên truyền hình quốc gia khi thị sát khu vực bị tấn công, gần biên giới với Mali. Tuy nhiên, ông không cho biết thủ phạm thực hiện các vụ tấn công này.
 
Các nguồn tin an ninh ngày 3-1 cho biết ít nhất 70 dân thường đã bị sát hại trong các vụ tấn công nghi do các tay súng Hồi giáo thực hiện tại 2 làng Tchombangou và Zaroumdareye.
 
Đây là những diễn biến mới nhất trong chuỗi các vụ thảm sát thường dân, làm rung chuyển khu vực Tillaberi, xảy ra ngay khi kết quả vòng đầu tiên của bầu cử tổng thống được công bố.
 
Thời gian qua, Niger liên tục hứng chịu các vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo có liên hệ với al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực gần biên giới với Mali và Burkina Faso, một phần trong cuộc khủng hoảng an ninh lớn hơn ở khu vực Sahel phía Tây Sahara./.
 
Theo Quang Trường (TTXVN/Vietnam+)