Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Liban kêu gọi Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế hỗ trợ

  • 07:30 | Thứ Bảy, 19/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong một tuyên bố, ông Aoun cho rằng sự hỗ trợ này cần được thực hiện thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa cộng đồng quốc tế và Liên hợp quốc.
 Khói lửa bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn ở cảng Beirut, Liban ngày 10-9-2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Khói lửa bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn ở cảng Beirut, Liban ngày 10-9-2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Liban, ông Michel Aoun ngày 18-9 cho hay nước này ngày càng cần sự hỗ trợ lớn hơn từ cộng đồng quốc tế và các cơ quan Liên hợp quốc để có thể vượt qua các cuộc khủng hoảng.
 
Trong một tuyên bố, ông Aoun cho rằng sự hỗ trợ này cần được thực hiện thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa cộng đồng quốc tế và Liên hợp quốc, bên cạnh sự phối hợp mạnh mẽ với các cơ quan chính phủ, từ cứu trợ nhân đạo cho tới bảo đảm ổn định kinh tế xã hội, đồng thời thúc đẩy hướng tới phát triển bền vững như mong đợi nhằm giải quyết các vấn đề hiện nay, cũng như chuẩn bị đáp ứng các yêu cầu trong tương lai.
 
Phát biểu của ông Aoun được đưa ra tại Hội nghị quốc tế lần thứ tám về phát triển bền vững được tổ chức trực tuyến nhằm thảo luận về hậu quả của dịch COVID-19 và các biện pháp để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững trong thập kỷ tới.
 
Theo Tổng thống Liban, thiệt hại tài chính từ các vụ nổ vừa qua ở nước này lên tới 4,5 tỷ USD và chi phí cho tái thiết là 2 tỷ USD.
 
Ông Aoun lưu ý rằng những ưu tiên của Liban là hỗ trợ người dân dễ bị tổn thương nhất tái xây dựng khoảng 200.000 nhà ở bị hư hại trong các vụ nổ, bên cạnh việc tái thiết cảng Beirut, vốn là cơ sở hạ tầng sống còn đối với quốc gia này./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+