Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tin tặc phát tán thông tin cá nhân của 1.000 cảnh sát Belarus

  • 07:59 | Thứ Hai, 21/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các tin tặc ẩn danh đăng tải một thông điệp trên Telegram cảnh báo sẽ tiếp tục phát tán thêm nhiều dữ liệu vì các vụ bắt giữ người biểu tình vẫn tiếp diễn.
 Cảnh sát Belarus được triển khai nhằm ngăn chặn người biểu tình quá khích tại thủ đô Minsk ngày 6-9-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Belarus được triển khai nhằm ngăn chặn người biểu tình quá khích tại thủ đô Minsk ngày 6-9-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thông tin cá nhân của 1.000 cảnh sát Belarus đã bị các tin tặc phát tán trên các kênh của Telegram tối 19-9 (theo giờ địa phương), trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra ở nước này sau cuộc bầu cử tổng thống.
 
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Belarus, Olga Chemodanova nhấn mạnh cơ quan chức năng sẽ truy tìm và trừng phạt những cá nhân gây ra vụ rò rỉ dữ liệu nêu trên.
 
Trong khi đó, các tin tặc ẩn danh đăng tải một thông điệp trên Telegram cảnh báo sẽ tiếp tục phát tán thêm nhiều dữ liệu vì các vụ bắt giữ người biểu tình vẫn tiếp diễn.
 
Tình hình Belarus bất ổn kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9-8. Theo kết quả chính thức do Ủy ban Bầu cử trung ương Belarus công bố, Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko tái đắc cử với hơn 80% số phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên đối lập Svetlana Tikhanovkskaya chỉ được hơn 10%.
 
Bà Tikhanovkskaya không công nhận kết quả này. Nhiều cuộc biểu tình đông người đã diễn ra tại nhiều thành phố và xảy ra đụng độ với cảnh sát làm hàng trăm người bị thương, trong đó có cảnh sát. Hơn 6.000 người biểu tình quá khích đã bị bắt giữ./.
 
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)