Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc lần đầu cho biết có 1.541 số ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng

  • 10:02 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 31-3, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Trung Quốc đăng tải Bản giải đáp về công tác phòng chống lây nhiễm cho trường hợp nhiễm Covid-19 không triệu chứng, trong đó lần đầu công bố tổng số ca lây nhiễm dạng này là 1.541 người. 
Ảnh: Baidu
Ảnh: Baidu
Cụ thể, tính đến 24 giờ ngày 30-3-2020, Trung Quốc tiếp nhận tổng cộng 1.541 ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng, trong đó có 205 trường hợp nhập cảnh.
 
Tại cuộc họp báo Quốc vụ viện chiều nay tại Vũ Hán, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, sẽ cập nhật cả các ca lây nhiễm không triệu chứng vào bản tin hằng ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của dư luận.
 
Các ca lây nhiễm không triệu chứng mới phát hiện sẽ được thông báo trực tiếp lên mạng trong vòng hai giờ. 24 giờ tiếp theo sẽ lập bệnh án cá nhân, cách ly bắt buộc trong 14 ngày, sau hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính sẽ được xuất viện. Những người tiếp xúc với trường hợp nhiễm cũng sẽ cách ly tập trung, nếu có biểu hiện lâm sàng sẽ đưa vào điều trị.
 
Biên bản giải đáp nêu rõ, theo số liệu quan sát những ca nhiễm không triệu chứng, những người tiếp xúc gần có nguy cơ trở thành ca F2. Trường hợp cá biệt của ca nhiễm không triệu chứng sẽ phát tán thành ổ dịch. Một số ít kết quả xét nghiệm cho thấy ca nhiễm không triệu chứng có lượng độc tố trong khí quản rất khác biệt so với ca nhiễm thông thường. Tổng hợp lại, ca nhiễm không triệu chứng có khả năng lây nhiễm, tuy nhiên, thời gian lây nhiễm nhanh hay chậm, cường độ mạnh hay yếu, đường lây nhiễm chưa được khẳng định.
 
Một số chuyên gia y tế Trung Quốc cho biết, dựa trên một số mẫu xét nghiệm của ca nhiễm không triệu chứng, có thể tìm được gốc bệnh. Tuy nhiên, người bệnh không xuất hiện các triệu chứng như ho, hắt hơi. Do đó, nguy cơ gốc bệnh truyền ra ngoài tương đối nhỏ so với ca nhiễm thông thường.
 
Theo VI SA
Phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại Trung Quốc