Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xả súng tại Canada, Pháp, Nam Phi gây nhiều thương vong

  • 10:21 | Thứ Hai, 09/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thế giới trải qua ngày 8-3 đẫm máu với nhiều vụ xả súng xảy ra ở các nước Canada, Pháp và Nam Phi khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
 Hiện trường vụ xả súng ở thành phố Hamilton, Canada. (Ảnh: The Star)
Hiện trường vụ xả súng ở thành phố Hamilton, Canada. (Ảnh: The Star)
Ngày 8-3 (giờ địa phương), truyền thông Canada đưa tin, một vụ xả súng đã xảy ra tại khách sạn Sam's và phố Tavern on Barton ở thành phố Hamilton tỉnh Ontario. Ít nhất đã có 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương.
 
Ngay sau khi nhận tin báo, cảnh sát đã lập tức có mặt tại hiện trường và đang tiến hành điều tra vụ việc. Hiện chưa có nghi can nào liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.
 
Tại Pháp, một người đã bị thương nặng trong một vụ xả súng tại một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô Paris tối 8-3. Kênh truyền hình BFM-TV của Pháp đưa tin, một đối tượng có vũ trang đội mũ bảo hiểm đã đi vào sân đền thờ và nã đạn vào một người ở đây, sau đó lên xe máy rời khỏi hiện trường.
 
Trong khi đó ở Nam Phi, một vụ xả súng khác cũng xảy ra tại một nhà hàng ở thị trấn Khayelitsha thuộc tỉnh Western Cape, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.
 
Cảnh sát địa phương cho biết một nhóm người có vũ trang đã bất ngờ xông vào nhà hàng trên rồi nổ súng, làm 5 người tử vong tại chỗ và 1 người chết sau khi được đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, vụ xả súng còn khiến 7 người bị thương nặng, trong đó có một bé gái 6 tuổi. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát tỉnh Western Cape đã huy động toàn bộ lực lượng với mục đích truy tìm bằng được các thủ phạm trong vòng 72 giờ. Hiện cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được nghi phạm nào cũng như chưa tìm ra động cơ của vụ xả súng./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+