Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cable TV: Hong Kong có ca tử vong đầu tiên vì virus corona

  • 10:47 | Thứ Ba, 04/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nạn nhân tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona ở Hong Kong là một người đàn ông 39 tuổi. Như vậy, đã có 427 người chết vì nCoV, trong đó có 1 ở Hong Kong, 1 ở Philippines.
 Cấp cứu một ca nhiễm corona ở Vũ Hán.
Cấp cứu một ca nhiễm corona ở Vũ Hán.
Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin từ đài Cable TV, đặc khu hành chính Hong Kong ngày 4/2 đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus corona, nâng tổng số người chết vì dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên toàn cầu lên 427 người.
 
Như vậy, tính đến nay đã có 2 ca tử vong do nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục, một ở Philippines và một ở Hong Kong.
 
Theo CGTN, nạn nhân tử vong ở Hong Kong là một bệnh nhân nam giới 39 tuổi. Tuy nhiên, chính quyền đặc khu vẫn chưa lên tiếng về trường hợp này.
 
Trước đó, hôm 3-2, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, thông báo tạm thời đóng cửa 10 trong số 13 trạm kiểm soát với Trung Quốc đại lục nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.
 
Trước những lời kêu gọi đóng cửa toàn bộ các điểm qua lại với Trung Quốc đại lục, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng việc làm này sẽ "không phù hợp và không thực tế," cũng như mang tính "phân biệt đối xử."
 
Hiện bà đã chỉ thị tạm ngừng một số hoạt động vận tải giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục, trong đó có dịch vụ tàu phà và đường sắt cao tốc.
 
Các cuộc biểu tình diễn ra nhiều tháng tại Hong Kong đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở đây, kinh tế xuất hiện tăng trưởng âm cộng thêm mối đe dọa của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã tạo ra tác động kép lên nền kinh tế Hong Kong.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Cục trưởng Cục Tài chính Hong Kong Trần Mậu Ba cho biết dự báo thâm hụt tài chính của đặc khu này có thể vượt trên 80 tỷ đô la Hong Kong (HKD)./.
 
Theo Vietnam+