Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad hối thúc công dân lập tức rời khỏi Iraq

  • 17:13 | Thứ Sáu, 03/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đại sứ quán Mỹ ra thông cáo nêu rõ, các công dân Mỹ nên rời khỏi Iraq bằng đường hàng không khi có thể, và nếu không làm được như vậy thì sang các nước khác bằng đường bộ.
Người biểu tình gây bạo loạn bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad ngày 31/12/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người biểu tình gây bạo loạn bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad ngày 31/12/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo AFP,  Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad ngày 3-1 đã hối thúc các công dân Mỹ ở Iraq "lập tức rời khỏi" nước này do lo ngại hậu quả từ vụ Washington không kích sát hại các chỉ huy hàng đầu của Iran và Iraq.
 
Trong thông cáo, Đại sứ quán Mỹ nêu rõ: "Các công dân Mỹ nên rời khỏi đây bằng đường hàng không khi có thể, và nếu không làm được như vậy thì sang các nước khác bằng đường bộ."
 
Mỹ không kích bên ngoài sân bay Baghdad sáng cùng ngày, song các lực lượng an ninh thông báo với hãng tin AFP rằng sân bay này vẫn thực hiện các chuyến bay.
 
Vụ không kích trên diễn ra sau vụ phóng hỏa đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hồi đầu tuần, trong đó nhóm dân quân Shiite của Iraq được cho là đứng sau vụ tấn công.
 
Căng thẳng leo thang kể từ ngày 31-12-2019, khi hàng nghìn người biểu tình ủng hộ lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi ở Iraq bao vây và tấn công tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq.
 
Đại sứ Mỹ và các nhân viên ngay lập tức được sơ tán khỏi khu tổ hợp này. Mỹ đã cáo buộc Iran có liên quan, tuy nhiên, Tehran kiên quyết bác bỏ./.
 
Theo Vietnam+