Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 17 nghi can nước ngoài có liên hệ với IS

  • 08:42 | Thứ Sáu, 08/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Anadolu cho biết 17 nghi can trên bị bắt giữ tại Ankara và đã được giao nộp cho các nhân viên chống khủng bố thẩm vấn nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về quốc tịch của họ.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh tại thủ đô Ankara. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh tại thủ đô Ankara. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 7-11, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 17 người nước ngoài bị tình nghi có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 
Hãng thông tấn Anadolu cho biết 17 nghi can trên bị bắt giữ tại Ankara và đã được giao nộp cho các nhân viên chống khủng bố thẩm vấn. Tuy nhiên, hãng tin này không cung cấp thông tin chi tiết về quốc tịch của họ.
 
Thổ Nhĩ Kỳ gần đây gia tăng nỗ lực nhằm trấn áp IS sau khi thủ lĩnh tổ chức này Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt hồi tuần trước.
 
Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết các "tay chân" của Baghdadi đang tìm cách thâm nhập Thổ Nhĩ Kỳ và một số đối tượng - gần hai con số, đã bị bắt giữ.
 
Trong những năm đầu cuộc xung đột tại Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị cáo buộc không ngăn cản được các tay súng thánh chiến thâm nhập biên giới nước này.
 
Nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau một loạt vụ tấn công nhằm vào IS bên trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, và khi Ankara gia nhập liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu năm 2015.
 
Tuy nhiên, gần đây Ankara lại bị cáo buộc hủy hoại nỗ lực chống IS khi tiến hành chiến dịch quân sự vào Đông Bắc Syria chống lại các tay súng người Kurd, vốn là "cánh tay phải" của Mỹ trong cuộc chiến chống IS và cũng đóng vai trò quan trọng giúp Mỹ xác định và tiêu diệt thủ lĩnh Baghdadi./.
 
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)