Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Israel thực hiện các cuộc tấn công vào phong trào Hamas tại Dải Gaza

  • 16:18 | Thứ Bảy, 16/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các cuộc tấn công này không nhằm vào nhóm phiến quân Jihad Hồi giáo Palestine mà nhằm vào phong trào Hamas, lực lượng nắm quyền kiểm soát trên thực tế tại Dải Gaza.
 Hiện trường một vụ oanh tạc của Israel xuống thị trấn Khan Yunis, miền Nam Dải Gaza ngày 14-11-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hiện trường một vụ oanh tạc của Israel xuống thị trấn Khan Yunis, miền Nam Dải Gaza ngày 14-11-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo AFP, quân đội Israel sáng 16-11 thông báo Israel đã thực hiện các cuộc tấn công mới nhằm vào Dải Gaza sau khi những quả rocket được phóng tới Israel từ vùng đất Palestine bất chất một lệnh ngừng bắn đã bắt đầu từ hai ngày trước.
 
Không giống các chiến dịch hồi đầu tuần, theo quân đội Israel, các cuộc tấn công này không nhằm vào nhóm phiến quân Jihad Hồi giáo Palestine mà nhằm vào phong trào Hamas, lực lượng nắm quyền kiểm soát trên thực tế tại Dải Gaza.
 
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo, các phiến quân Palestine tại Dải Gaza đã phóng một quả rocket vào miền Nam nước này vào tối 14-11 cho dù trước đó đã đạt được lệnh ngừng bắn sau ba ngày xung đột đẫm máu.
 
Người phát ngôn IDF cho biết hệ thống tên lửa đánh chặn Vòm Sắt (Iron Dome) của nước này đã đánh chặn quả rocket trên trước khi nó chạm đất
 
Còi báo động đã vang lên tại khu vực xung quanh Dải Gaza, nơi cư dân Israel được ra lệnh ở gần các hầm trú ẩn và phòng tránh bom kể từ khi cuộc xung đột leo thang hôm 12-11.
 
Vào buổi sáng 14-11, vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, các nhóm vũ trang tại Gaza đã bắn năm quả rocket vào Israel. Hai trong số những quả rocket này đã bị đánh chặn và không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại./.
 
Theo Vietnam+